Vật liệu và Không gian sống

Chiêm ngưỡng ngôi làng trong mơ Jaypee Green Sports City

09/03/2016 - 06:07 CH

Một giải pháp kết hợp giữa phong cách sống hiện đại và tự nhiên đã được hai nhà sinh thái học nông nghiệp người Ấn Độ có tên Amlankusum và Paris dựa trên các kiểu kiến trúc sinh thái xanh ( Vincent Callebaut Architectures) đã nảy ra ý tưởng. Đó là xây dựng một ngôi làng trong mơ Jaypee Green Sports City.

Ngôi làng trong mơ Jaypee Green Sports City.

Dự án sẽ được xây dựng tại ngoại ô New Delhi - Ấn Độ với tên Hyperion và bao gồm 6 tòa tháp 36 tầng với hệ thống không gian xanh, lối đi bộ và kết hợp công nghệ hiện đại nhất, một sự kết hợp giữa thành tựu tân tiến và tự nhiên.


Bể bơi bên trong.

Bằng thiết kế cách tân, tối ưu hóa năng lượng và tương tác với môi trường tự nhiên. Đây hứa hẹn sẽ là địa điểm lý tưởng trong mơ mà bất cứ ai đều muốn được sống tại đó.

Với cấu trúc vật liệu kim loại và bê tông có tính chất chịu lực cao giúp công trình đứng vững trước những cơn động đất mạnh kết hợp với vật liệu nhẹ tự nhiên như gỗ sẽ khiến công trình mang một dáng vẻ hiện đại nhưng cũng rất tự nhiên.


6 tòa tháp cao 36 tầng.

Việc sản sinh năng lượng cho hệ thống công trình cũng đều tới từ những nguồn năng lượng sạch như hệ thống tua - bin gió trên các cột đèn để sát xuất nguồn điện.


Công trình từ trên cao.

Nhìn từ trên cao, chúng ta sẽ thấy được toàn bộ công trình kết hợp hài hòa với không gian xanh tạo nên một kiến trúc độc đáo và thơ mộng.


Đỉnh của 6 tòa tháp.

Ngoài ra, có hệ thống thu thập năng lượng mặt trời ở đỉnh của công trình giúp cung cấp nguồn năng lượng lớn cho toàn bộ hệ thống. Tạo nên một nguồn năng lượng sạch an toàn và hiệu quả, tận dụng tối đa các nguồn tài nguyên thiên nhiên có sẵn.


Ngôi làng bên trong.

Bên trong công trình là một "ngôi làng" với kiểu kiến trúc mềm dẻo, linh hoạt với các ban - công phủ đầy cây xanh tạo cho chúng ta một cảm giác dễ chịu. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học thì màu xanh là màu tốt cho mắt nhất.

Màu xanh rất có lợi cho những người có thị lực yếu, cho dù là người có thị lực bình thường nhưng sau một thời gian dùng mắt cũng nên nhìn màu xanh, như vậy sẽ có tác dụng hỗ trợ bảo vệ thị lực.


Một cảnh nhìn từ bên ngoài.

Nguyên nhân là do yếu tố của sự hấp thụ và phản chiếu ánh sáng giữa các màu khác nhau, màu đỏ phản xạ đối với ánh sáng là 67%.

Màu vàng phản xạ đối với ánh sáng là 65%, màu lục phản xạ đối với ánh sáng là 47%, màu xanh phản xạ đối với ánh sáng chỉ có 36%.

Chúng ta cảm thấy dễ chịu nhất khi nhìn màu xanh và khó chịu nhất khi nhìn màu đỏ. Do sự hấp thụ và phản xạ ánh sáng của màu xanh lam và xanh lá cây tương đối trung tính nên hệ thống thần kinh, vỏ não và võng mạc của con người cũng dễ thích ứng hơn.

Màu xanh của cỏ cây sẽ làm giảm bớt tác hại của sự phản chiếu tia tử ngoại vào mắt, giảm bớt sự kích thích đối với mắt.


Trông "ngôi làng" như một "vườn treo" của thế kỷ 21 vậy!

Vì thế ý tưởng kết hợp không gian xanh với kiến trúc hiện đại là một giải pháp tuyệt vời cho các không gian sống tương lai, khi mà sự căng thẳng luôn khiến chúng ta cảm thấy kiệt sức, mệt mỏi.

Thiết kế đối xứng giúp cho không gian nhận được nguồn ánh sáng tối ưu nhất, thuận lợi cho cuộc sống và công việc của những người sống bên trong nó.


Một hồ nước bên trong.

Ngoài cây cối, những dòng nước tươi mát cũng là một điểm nhấn không thể thiếu trong kiến trúc của công trình. Nhưng hồ nước hay bể bơi, đài phun nước,... là những điều không thể thiếu.


Một khu vườn.

Nguồn cung cấp thực phẩm sẽ được sản xuất ngay bên trong công trình này, với những khu đất riêng biệt giàu dinh dưỡng và ánh sáng. Một nguồn cung cấp lương thực sạch sẽ và tiện lợi đến ngay bản thân "ngôi làng thẳng đứng" này.


Gỗ sẽ là chất liệu chính của toàn bộ công trình, một cách giúp con người tìm về với thiên nhiên.

Những thiết kế từ gỗ tạo nên ảm giác ấm áp và thân thiện chứ không hào nhoáng, hiện đại.
 


Một khu vườn xanh.

Những khu vườn nhỏ hay công viên sẽ là nơi cho gia đình bạn thư giản và hòa mình với cây cối, hít thở nguồn không khí trong lành. Đảm bảo cho sức khỏe tinh thần và thể chất của gia đình bạn.


Phía sau của công trình xanh.
 


Với cấu trúc gỗ bên trong và hệ thống cây xanh, đây hứa hẹn là dự án tiềm năng của tương lai.
 


Một không gian xanh cho cuộc sống gia đình.
 


Một góc nhin khác bên trong.
 


Nơi sống lý tưởng cho tương lai.

Hệ thống máy điều hòa sẽ khiến cho toàn bộ hệ thống luôn ấm áp vào mùa Đông và mát mẻ vào mùa hè. tạo cảm giác dễ chịu và thư thái.


Những hành lang đầy cây xanh.
 


Một nơi yên tĩnh để làm việc hay đọc sách.
 


Lối vào "ngôi làng".

Hy vọng rằng trong tương lai không xa, chúng ta sẽ có nhiều công trình xanh như vậy để có một không gian sống thoải mái và tiện nghi. Một nơi để bạn có thể cùng gia đình chia sẽ những khoảnh khắc tuyệt vời của cuộc sống. 

Theo Soha
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.