Vật liệu và Không gian sống

10 loại cây trang trí nội thất nhà hoàn hảo

07/01/2016 - 04:41 CH

Với xu hướng thân thiện môi trường, đưa không gian xanh vào nhà thì những loại cây trang trí nội thất sau đây là giải pháp hoàn hảo nhất.


Cây vạn thường xuân (Enlish Ivy). Là loại cây phổ biến ở các nước châu Âu. Enlish Ivy đặc biệt hiệu quả trong quá trình hấp thụ các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi (VOCs) hay các chất gây ô nhiễm không khí. Hãy đặt cây này cạnh một bức tranh nghệ thuật lớn để tạo điểm nhấn cho căn phòng.


Cây lưỡi hổ. Loại cây trang trí nội thất này rất dễ chăm sóc và cần ít ánh sáng, lý tưởng để trồng trong nhà. Gia chủ nên đặt cây trên bệ cao để có thể tiết kiệm được không gian trong ngôi nhà.


Cây dương xỉ staghorn fern. Loại cây này cần ánh sáng và độ ẩm vừa phải vì thế mà hãy treo cây này trên tường hoặc bậu cửa sổ, nơi vừa đủ ánh sáng để nó sinh sống.


Cây huệ hòa bình (Peace Lily). Là loại cây xứ nóng, thân thảo thích nghi môi trường ít ánh sáng nhưng lại đòi hỏi nhiều nước. Chủ nhà nên chọn chậu cây màu sắc đơn giản và phối hợp với một bức tường màu trắng thì căn phòng sẽ rất nổi bật.


Cây đồng tiền Trung Quốc. Cần ít ánh sáng nhưng lại ưa nước sạch và phải phun sương cho lá thường xuyên. Vì lá tròn nên hãy chọn chậu trang trí đơn giản và nên đặt cây gần màn hình máu tính hoặc chậu nhỏ trên bàn uống nước.


Cây Fiddle Leaf Fig. Loại cây này cần ít ánh sáng, ít nước và sống trên vùng đất khô. Hãy đặt cây nhỏ này vào một góc trong căn phòng để tạo ra điểm nhấn ấn tượng, có thể là một góc trong phòng ngủ hay góc gần bậu cửa sổ.


Cây dây nhện. Đặt một chậu cây trên bệ hay treo một giỏ ngoài cửa sổ đầy nắng, cây sẽ vừa tô điểm thêm màu xanh cho căn nhà lại giúp bạn lọc phân tử formaldehyde, benzene trong không khí.


Cây trầu bà. Là loại cây leo rất dễ trồng, lá hình tim, xanh thẫm có gân màu vàng hay màu kem. Có thể để bình cây leo ở góc phòng hoặc treo những chậu cây gần cửa sổ, chúng sẽ làm cho căn phòng sinh động và tự nhiên hơn rất nhiều.


Cây cao su.Cũng cần ít ánh sáng, thích hợp trồng trong nhà. Nó lại có lợi ích là thanh lọc những chất độc trong không khí, vì thế mà hãy đặt chúng ở phòng khách, cạnh bộ bàn ghế sofa.


Cây chuỗi ngọc. Rất dễ chăm sóc, trông nó mềm mại như những cành liễu rủ. Loại cây này nên dùng bình gỗ và treo trước hiên nhà. Nó sẽ giống một chiếc mành nghệ thuật tăng giá trị của ngôi nhà ngay ở bậc thềm cửa.
 

Theo Kiến thức

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.