Vật liệu và Không gian sống

4 phương án mang ánh sáng tự nhiên vào không gian sống

13/04/2020 - 08:21 SA

Thiết kế nhà ngày nay nên chú trọng vào việc làm sao để đưa được càng nhiều ánh sáng thiên nhiên vào nhà càng tốt, nhằm mang lại không gian sống thoáng đãng và trong lành.
Vai trò của ánh sáng tự nhiên đối với cuộc sống của con người

Ánh sáng tự nhiên có vai trò quan trọng trong việc giúp tạo ra vitamin D trong cơ thể, giúp xương chắc khỏe, cải thiện tâm trạng, giấc ngủ và làm giảm trầm cảm. Hơn nữa, càng nhiều ánh sáng tự nhiên, chi phí tiền điện nhà bạn sẽ càng ít tốn kém. 

4 phương án thiết kế nhà hiệu quả giúp bạn dễ dàng đưa ánh sáng tự nhiên vào không gian sống của mình

Lắp đặt cửa kính hiên

Cửa kính hiên là giải pháp thông dụng thường được các gia đình lựa chọn, một mặt vì nó làm tăng diện mạo cho ngôi nhà với những ô cửa sổ, cửa ra vào lớn, hiện đại. 


Với vật liệu kính thì khi lắp đặt những chiếc cửa kính hiên sẽ rất thuận lợi để bạn có thể nhìn ra khoảng không bên ngoài, tăng khả năng nhận sáng từ thiên nhiên vào trong nhà hơn. Ngôi nhà sáng sủa sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí cho các hóa đơn tiền điện. Hơn nữa, với những ngôi nhà có không gian nhỏ, việc sử dụng cửa kính tạo cho bạn cảm giác thông thoáng, rộng rãi hơn nhiều.

Không gian cho giếng trời trên trần nhà 

Những mảnh kính được lắp trên trần nhà giúp hấp thu năng lượng và ánh sáng mặt trời một cách tối đa, khiến ngôi nhà trở nên thoáng đãng và ngập tràn ánh sáng. Không lo việc ánh sáng mặt trời sẽ làm cho nhà bạn nóng lên, có rất nhiều phương án để phân tán nhiệt và giúp điều hòa không khí trong ngôi nhà của bạn khi có thiết kế giếng trời hợp lý.


Thiết kế giếng trời còn cho phép ngôi nhà của bạn được thông gió và không khí trong lành. Tiền điện của ngôi nhà sẽ được giảm bớt và thẩm mỹ cũng được nâng cao hơn.

Sử dụng gạch kính, gạch thủy tinh


Gạch kính có khả năng khúc xạ ánh sáng tự nhiên mang lại cho căn phòng lượng ánh sáng tự nhiên.

 
Đối với việc sử dụng gạch kính hay gạch thủy tinh, gia chủ có thể tùy chọn lượng ánh sáng trong căn phòng bằng cách lựa chọn các mẫu gạch kính có độ dày và màu sắc khác nhau. Các mẫu gạch kính trên thị trường rất đa dạng về màu sắc và mẫu mã.

Bạn cũng có thể biến tấu, kết hợp linh hoạt các sản phẩm gạch kính để tạo ra những không gian lung linh, độc đáo. Do được chế tạo từ thủy tinh thuần khiết nên gạch kính rất bền chắc và chịu được áp lực cao. Gạch kính có cấu tạo rỗng nên có thể giúp cách âm và cách nhiệt tốt, ngược lại khả năng cho ánh sáng xuyên qua là 100%.

Sử dụng sơn bóng


Sơn bóng có thể tạo ra sự khác biệt lớn giúp ánh sáng tự nhiên vào nhà của bạn.

 
Sử dụng các loại sơn có độ bóng cao để mức độ phản xạ ánh sáng lên mức tối đa cho ngôi nhà của bạn. Nếu bức tường của nhà bạn có dùng giấy dán tường hoặc muốn sơn mờ cho tường, thì bạn hãy thử sử dụng giấy dán tường và sơn mờ có màu sáng. Bởi các màu sáng hơn (chủ yếu là màu trắng) sẽ có công dụng rất tuyệt vời trong việc phản chiếu ánh sáng nhiều hơn là các màu tối trên bức tường.

VLXD.org (TH)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.