Vật liệu và Không gian sống

Kết hợp các vật liệu tự nhiên mang lại sức sống mới cho không gian

16/12/2019 - 01:24 CH

Chất liệu tự nhiên giống như một phần không thể thiếu ở mỗi ngôi nhà. Gỗ, da, sợi, mây hoặc cây xanh xuất hiện hầu hết các thiết kế nội thất nhà ở. Bản thân chúng đã toát lên vẻ gần gũi nên khi kết hợp với nhau lại càng khiến không gian sống càng thêm ấm áp và yên bình.

Đan xen giữa kiến trúc hiện đại của ngôi nhà là những loại vật liệu thân thiện với thiên nhiên như cây xanh, vải len, nội thất mây tre đan.

Cây xanh với chất liệu thô mộc

Từ lâu nay, cây xanh được xem như nguồn sinh khí thúc đẩy mọi vật xung quanh theo hướng tích cực, đem lại sức sống cho ngôi nhà. Vì vậy, sử dụng cây xanh không chỉ giúp thanh lọc không khí mà còn làm đẹp cho không gian. Sẽ độc đáo hơn rất nhiều nếu biết cách kết hợp cây xanh với những chất liệu tự nhiên như chậu cây bằng mây tre đan, gỗ hay thậm chí bằng vải thô, vừa tận dụng được nguyên liệu sẵn có vừa mang lại không gian ấm cúng.
 

Chậu cây làm từ mây tre đan sẽ thay thế những chiếc chậu sứ nặng nề quen thuộc thường thấy.


Thay vì đặt chậu cây, có thể treo chúng lên vừa thêm mảng xanh vừa hạn chế việc chiếm không gian.


Một góc phòng xanh gần cửa sổ thế này thật xinh đẹp và dễ chăm sóc.

Sử dụng vải, len trang trí

Một tấm thảm sàn bằng len, những chiếc gối ôm vải lanh cùng sofa vải thô chắc chắn tạo nên cảm giác ấm áp cho người nhìn. Không những thế, chất liệu vải, len hay bông đều lưu giữ hơi ấm tốt hơn da hay gỗ. Ngoài ra bạn có thể sử dụng đồng thời các loại vật liệu tự nhiên như da, đan lát, gỗ và vải lanh để tạo ra một không gian cổ điển phong cách, đầy cá tính.
 

Không gian phòng khách trở nên ấm cúng khi bày trí nhiều gối tựa với các kích thước khác nhau.


Thảm trải từ sợi cây cùng nền gỗ màu trầm sẽ thay đổi hoàn toàn cảm giác người nhìn, dễ dàng biến một căn phòng lạnh lẽo trở nên thoải mái và an toàn hơn.


Thảm lót ghế lông thú cho những ngày đông lạnh giá.

 
Gỗ tự nhiên mộc mạc đầy tinh tế

Không gian nhà ở chắc chắn ấm cúng hơn nếu bạn hãy sử dụng gỗ tự nhiên trang trí. Tông màu ấm của trần gỗ hay sàn gỗ mang lại cảm giác chân chất, mộc mạc, yên bình và gần gũi. Nội thất bằng gỗ ấm áp vào mùa đông, mát mẻ vào mùa hè, phù hợp với mọi phong cách thiết kế hiện đại hay cổ điển.
 

Những món nội thất từ gỗ tự nhiên có tính bền cao và không lo sợ lỗi thời.


Sự kết hợp gỗ tự nhiên với nội thất da thật tạo đẳng cấp và sang trọng cho không gian.


Phong cách Rustic giúp chủ nhân ngôi nhà đưa thiên nhiên được vào từng ngóc ngách. Đó cũng là sự tôn trọng những thứ thuộc về tự nhiên và tạo điểm nhấn riêng biệt.

Nội thất mây tre đan làm đẹp không gian sống

Món đồ được làm từ chất liệu mây tre đan luôn biết “lấy lòng” những ai yêu thích vẻ thanh bình, giản dị. Bạn có thể cảm nhận được vẻ đẹp dung dị, sự yên bình trong chất liệu tự nhiên này. Nội thất mây tre đan phù hợp trang trí cho mọi gian phòng chức năng trong nhà, từ không gian tiếp khách tới bếp nấu, phòng ngủ, ban công, hiên nhà.
 

Đồ thủ công truyền thống luôn được nhiều chủ nhà ưa chuộng, những bộ bàn ghế mây tre đan càng gần gũi với không gian phòng khách của nhiều gia đình.


Bất cứ món nội thất nào trong gia đình đều có thể thay thế bằng chất liệu mây tre như ghế tựa, bàn trà, giỏ đựng hoa quả hay lọ hoa.


Bạn sẽ bất ngờ bởi vẻ độc đáo và lạ mắt mà những chiếc đèn thả chất liệu mây, tre mang đến không gian sống.

Hiện nay, đưa thiên nhiên vào không gian sống đang là mong muốn của rất nhiều gia chủ, cả trên thế giới cũng như ở Việt Nam, nhằm mang lại không khí trong lành, thư thái cho tổ ấm. Sử dụng các vật liệu tự nhiên cũng là một trong những yếu tố quan trọng giúp bạn sở hữu không gian sống xanh lý tưởng.

VLXD.org (TH/ Happynest)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.