Sự kiện

Xi măng Hà Tiên 1 ủng hộ xây cầu dân sinh trên 10 tỷ đồng

07/06/2018 - 02:02 CH

Ngày 6/6, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước, ông Nguyễn Văn Trăm cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan đã làm việc với đoàn công tác của Công ty Xi măng Hà Tiên 1 (Xi măng Hà Tiên 1) do ông Lưu Đình Cường, Tổng Giám đốc làm trưởng đoàn.

Toàn cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, ông Lưu Đình Cường cho biết, Công ty Xi măng Bình Phước là một trong 5 đơn vị thành viên của Xi măng Hà Tiên 1. Nhà máy xi măng tại Bình Phước được xây dựng và đưa vào hoạt động từ năm 2009 với công suất 1,76 triệu tấn clinker và 2 triệu tấn xi măng mỗi năm cho một dây chuyền. Trong quá trình hoạt động sản xuất - kinh doanh, Công ty đã gặp một số vướng mắc đề nghị tỉnh xem xét tháo gỡ, như: Việc mở rộng khai thác mỏ đá Thanh Lương gặp khó khăn trong chi trả đền bù, ảnh hưởng đến tiến độ của dự án; xin thoái vốn dự án khu đô thị Xi măng Tà Thiết, nhường cho nhà đầu tư có năng lực tiếp tục thực hiện...

Tổng Giám đốc Xi măng Hà Tiên 1 cũng nêu ra những khó khăn, vướng mắc trong quá trình cam kết thực hiện việc chi trả tiền hỗ trợ giải phóng mặt bằng cho người dân. Đồng thời đề nghị UBND tỉnh cho phép thực hiện hệ thống mương ngăn nước trên thượng nguồn, giảm bớt chi phí phải bơm nước trong quá trình khai thác đá vôi và chấp thuận để đơn vị xây tường rào xung quanh khu mỏ đá; được đóng góp một phần kinh phí cho địa phương xây dựng hàng rào, đường tránh giao thông qua khu vực dự án tâm linh Tà Thiết.

Sau khi nghe các sở, ngành đóng góp ý kiến, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm ghi nhận sự đồng hành của Công ty trong những năm qua, nhất là việc bán xi măng với giá ưu đãi giúp Bình Phước thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, những phương án sản xuất của công ty, UBND tỉnh đồng thuận và tạo điều kiện tốt nhất để nâng cao hiệu suất hoạt động. Văn phòng UBND tỉnh và các ngành xây dựng, giao thông vận tải, tài nguyên - môi trường cùng UBND huyện Lộc Ninh phối hợp khảo sát tổng thể để đồng bộ triển khai mương ngăn nước trên thượng nguồn, theo đúng quy định của pháp luật...

 Đối với đường tránh qua khu du lịch tâm linh Tà Thiết, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm đề nghị công ty hỗ trợ tỉnh xây dựng cây cầu dân sinh trị giá hơn 10 tỷ đồng. Tổng Giám đốc Xi măng Hà Tiên 1 đồng ý và cam kết thực hiện trong thời gian sớm nhất khi địa phương triển khai dự án.
 
VLXD.org (TH/ Báo Bình Phước)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.