Sự kiện

Hội thảo Nghiên cứu, ứng dụng các sản phẩm công nghệ mới trong lĩnh vực xây dựng

29/05/2018 - 10:50 SA

Ngày 28/5, tại TP Hạ Long, Trung tâm Ứng dụng KH&CN (Sở KH&CN) phối hợp với Công ty CP Thiết kế và phát triển công nghệ xây dựng SPAN tổ chức Hội thảo Nghiên cứu, ứng dụng các sản phẩm công nghệ mới trong lĩnh vực xây dựng trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Quang cảnh hội thảo.

Tại hội thảo, các đại biểu đã được nghe giới thiệu về công nghệ tấm cốt pha nhựa kết hợp khung thép, vật liệu sàn hộp, sàn bóng. Tấm cốt pha nhựa kết hợp khung thép dùng làm ván khuôn đổ bê tông trong ngành xây dựng có ưu điểm là độ cứng cao, chịu được tải trọng lớn, giảm chiều dày, dễ dàng vận chuyển, giảm giá thành tấm cốp pha.

Đối với việc sử dụng vật liệu sàn hộp, sàn bóng để thi công sàn bê tông cốt thép mang tính cách mạng trong xây dựng, khi sử dụng những quả bóng bằng nhựa tái chế để thay thế phần bê tông không tham gia chịu lực ở thớ giữa của bản sàn, làm giảm đáng kể trọng lượng bản thân kết cấu và tăng khả năng vượt nhịp lên khoảng 50%.
 

Sản xuất tấm cốt pha nhựa tại Công ty CP Thiết kế và phát triển công nghệ xây dựng SPAN.

Đây đều là những công nghệ mới trong lĩnh vực xây dựng đã và đang được triển khai hiệu quả trên thế giới. Tại Quảng Ninh, Công ty CP Thiết kế và phát triển công nghệ xây dựng SPAN hiện là đơn vị duy nhất sản xuất tấm cốt pha nhựa kết hợp khung thép, vật liệu sàn hộp, sàn bóng trong lĩnh vực xây dựng. Với giải pháp “Thép định vị bóng xây dựng, khắc phục các nhược điểm của công nghệ sàn bóng”, ông Nguyễn Xuân Thủy, Giám đốc Công ty CP Thiết kế và phát triển công nghệ xây dựng SPAN từng đoạt giải nhì Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Quảng Ninh lần thứ VI (2016 - 2017).

VLXD.org (TH/ Báo Quảng Ninh)

Ý kiến của bạn

Tin liên quan

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.