Sự kiện

Thái Nguyên: Giám sát triển khai và thực hiện chính sách, pháp luật về khoáng sản làm VLXD

27/09/2018 - 10:22 SA

Ngày 25/9, tại Sở Xây dựng, HĐND tỉnh Thái Nguyên đã có buổi giám sát công tác tổ chức triển khai và thực hiện chính sách, pháp luật về khoáng sản làm vật liệu xây dựng trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2011 – 2017.

Với chức năng nhiệm vụ được giao, Sở Xây dựng đã chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức thẩm định, trình UBND tỉnh phê duyệt quy hoạch thăm dò, khai thác và sử dụng khoáng sản thông thường làm vật liệu xây dựng.

Đến nay hầu hết các loại khoáng sản trên địa bàn như cát sỏi, đá xây dựng, đất sét ... đã được quy hoạch, làm cơ sở cho việc quản lý khoáng sản theo quy định. Công tác lập, điều chỉnh, phê duyệt quy hoạch thăm dò, khai thác, chế biến và sử dụng khoáng sản được đẩy mạnh. Công tác thẩm định, thiết kế mỏ được thực hiện chặt chẽ, đúng quy trình.

Công tác thanh tra, kiểm tra, kiểm soát từng bước được tăng cường và xử lý nghiêm các vi phạm... qua đó giúp hoạt động khai thác khoáng sản cơ bản đáp ứng được nguồn nguyên liệu phụ vụ cho phát triển kinh tế.

Tuy nhiên, một số quy định, chính sách pháp luật về khoáng sản chưa đồng bộ, chưa kịp thời. Vai trò quản lý nhà nước tại một số địa phương còn hạn chế. Việc phối hợp giữa các sở, ngành và các địa phương có nơi chưa chặt chẽ, hiệu quả chưa cao, một số đơn vị khai thác chưa chấp hành nghiêm các quy định... Đây cũng là những vấn đề được ngành xây dựng thẳng thắn nhìn nhận và báo cáo với đoàn giám sát.

Phát biểu kết luận buổi làm việc đại diện Đoàn giám sát đề nghị Sở Xây dựng tiếp tục bổ sung làm rõ trong báo cáo một số nội dung mà các thành viên Đoàn giám sát đề cập tại buổi giám sát. Bên cạnh đó những ý kiến, kiến nghị của đơn vị Đoàn giám sát sẽ tổng hợp, báo cáo Thường trực HĐND tỉnh, đồng thời gửi các ý kiến đề xuất đến các cơ quan chức năng liên quan xem xét, giải quyết.

VLXD.org (TH/ TH Thái Nguyên)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.