Sự kiện

Bộ Kế hoạch & Đầu tư làm việc với VACC tìm cách tháo gỡ khó cho DN xây dựng

02/09/2021 - 10:28 SA

Sau khi Tổ công tác đặc biệt tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp được thành lập, ngày 1/9, Hiệp hội Nhà thầu xây dựng Việt Nam (VAAC) đã có buổi làm việc với Bộ Kế hoạch và Đầu tư và kiến nghị loạt giải pháp tháo gỡ vướng mắc mà các doanh nghiệp và nhà thầu xây dựng đang phải đối mặt do dịch Covid-19...

Tại cuộc làm việc, ông Nguyễn Quốc Hiệp, Chủ tịch VACC đã trình bày tóm tắt những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động sản xuất - kinh doanh của các nhà thầu xây dựng do tác động của dịch Covid-19, đồng thời kiến nghị với Tổ công tác đặc biệt của Thủ tướng về một số vấn đề.

Cụ thể, duy trì hoạt động xây dựng tại các dự án công trình trong điều kiện một số tỉnh, thành phố tiếp tục thực hiện việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/TTg của Thủ tướng Chính phủ; Quy định về trường hợp bất khả kháng đối với dự án, công trình xây dựng đang triển khai thực hiện trong thời kỳ xảy ra dịch covid 19; Việc cấp giấy phép vận chuyển vật tư, vật liệu phục vụ thi công xây dựng tại các địa phương nơi có quy định hạn chế phương tiện tham gia giao thông theo yêu cầu về phòng chống dịch; Vấn đề tổ chức tiêm chủng vắc-xin cho lao động tham gia xây dựng tại công trường; Xem xét việc miễn giảm, hoãn nộp bảo hiểm xã hội đối với lao động ngành xây dựng, đặc biệt là với các lao động thời vụ tham gia hoạt động xây dựng.

Ngoài ra, đại diện VACC còn đưa ra những kiến nghị về ổn định dòng tiền của doanh nghiệp xây dựng; tạo điều kiện đi lại cho chuyên gia, lao động người nước ngoài làm việc tại Việt Nam...

Tại cuộc làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cho biết, Chính phủ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư thường xuyên, liên tục cập nhật, bám sát tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, bao gồm các doanh nghiệp xây dựng để sớm tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc do tác động của dịch Covid 19. Chính phủ mong muốn các hiệp hội nghề nghiệp, các doanh nghiệp chia sẻ và đồng hành cùng Chính phủ để vượt qua những khó khăn, thách thức trong giai đoạn hiện nay.

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cho rằng, để có thể tiếp tục triển khai thực hiện các hoạt động xây dựng trong điều kiện phải thực hiện các quy định về phòng chống dịch thì việc các doanh nghiệp phải nâng cao năng lực và tính thích nghi với dịch trong các hoạt động của mình là cần thiết.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng, hầu hết các kiến nghị của VACC đã được đề cập đến trong dự thảo Nghị quyết của Chính phủ về hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã trong bối cảnh đại dịch Covid-19. Dự thảo đang trình Chính phủ thông qua trong thời gian sớm nhất. Bên cạnh đó, vấn đề về bất khả kháng do dịch Covid-19 cần được nghiên cứu, xem xét thêm trước khi có các quy định, hướng dẫn cụ thể.

Những vướng mắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp có liên quan đến các quy định về phòng chống dịch của địa phương cần được phản ánh kịp thời về Bộ quản lý ngành, lĩnh vực hoặc Tổ công tác đặc biệt của Thủ tướng để có giải pháp tháo gỡ kịp thời.

VLXD.org (TH/ VnEconomy)

Ý kiến của bạn

Tin liên quan

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.