Sự kiện

Diễn đàn Bất động sản công nghiệp Việt Nam 2019 chính thức khai mạc

23/04/2019 - 12:00 CH

Ngày 23/4, tại Hà Nội, Diễn đàn Bất động sản công nghiệp Việt Nam 2019 với chủ đề “Bối cảnh mới – Chính sách mới – Cơ hội mới” đã chính thức khai mạc.
Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Trần Nam, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam đánh giá, bất động sản công nghiệp là phân khúc hấp dẫn nhất trong năm 2019. Thị trường bất động sản công nghiệp  Việt Nam đang tạo dựng niềm tin mạnh mẽ về sự tăng trưởng trong mắt nhà đầu tư quốc tế. Việt Nam đã và đang không ngừng phát triển dần trở thành một trong những địa điểm đến thu hút đầu tư về công nghiệp sản xuất trong khu vực Đông Nam Á.

Theo báo cáo của ông Trần Quốc Trung – Phó Vụ trưởng Vụ Quản lý các khu kinh tế - Bộ Kế hoạch&Đầu tư : Đến hết năm 2018, 326 KCN, KCX được thành lập với diện tích hơn 95,6 nghìn ha, 251 KCN đã đi vào hoạt động với tổng diện tích hơn 662,2 nghìn ha… Sự tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường bất động sản công nghiệp như hiện tại là nhờ định hướng của Việt Nam trong xây dựng nền kinh tế tập trung vào xuất khẩu; Việc xúc tiến thành lập các khu công nghiệp và kinh tế trọng điểm, sự tích cực tham gia vào các Hiệp định thương mại tự do…. Những yếu tố này đã góp phần thu hút một lượng vốn đầu tư đáng kể từ các tập đoàn nước ngoài, điển hình như Samsung đã công bố đầu tư hơn 17 tỷ USD vào Việt Nam.


Diễn đàn Bất động sản công nghiệp Việt Nam 2019 quy tụ đông đảo các chuyên gia, các nhà hoạch định chính sách...

Theo ông Nguyễn Đình Cung, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương, sức hấp dẫn của bất động sản công nghiệp Việt Nam cao hơn mức trung bình của khu vực và tiếp tục được thúc đẩy bởi các yếu tố như: chi phí lao động thấp, giá thuê đất hợp lý, thuế suất thu nhập doanh nghiệp ưu đãi… Tuy nhiên, sự phát triển của bất động sản công nghiệp Việt Nam còn nhiều bất cập. Đó là hạ tầng kết nối đa phương tiện còn thiếu đồng bộ, hạ tầng nhà xưởng có tiêu chuẩn kỹ thuật thấp,….

Diễn đàn “Bất động sản công nghiệp Việt Nam 2019” diễn ra với 2 phiên thảo luận, xoay quanh vấn đề những tác động của bối cảnh, chính sách đến bất động sản công nghiệp và làm thế nào tận dụng những lợi thế sẵn có để làm tiền đề, tạo cơ hội phát triển hơn nữa cho thị trường bất động sản công nghiệp Việt Nam, qua đó, giúp các nhà đầu tư trong và ngoài nước tiếp cận thông tin quy hoạch quỹ đất từng địa phương và chính sách ưu đãi đầu tư.

Diễn đàn do Viện Nghiên cứu Quản lý kinh tế trung ương, Hiệp hội BĐS Việt Nam và Tạp chí Thương gia phối hợp tổ chức.

VLXD.org (TH/ HanoiTV)

Ý kiến của bạn

Tin liên quan

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.