Sản xuất xanh

Ra mắt sản phẩm Thép Tung Ho - thân thiện môi trường

26/03/2019 - 10:02 SA

Ngày 19/3, tại KCN Phú Mỹ II-BRVT nhà máy Thép Tung Ho Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm Thép Tung Ho - thân thiện môi trường mang đến một khái niệm mới về tiêu dùng xanh - mặt hàng thép xây dựng tại Việt Nam.
Với kinh nghiệm trên 50 năm trong lĩnh vực sản xuất thép đến từ Đài Loan, Tập đoàn thép Tung Ho được biết đến là giải pháp thép chống lại động đất tại Đài Loan. Ngày 19.3 vừa qua, Thép Tung Ho đã chính thức có mặt tại Việt Nam với cam kết “Bảo vệ bạn và bảo vệ môi trường” trong hoạt động sản xuất có lợi ích cho người tiêu dùng và cho cả môi trường..

Năm 2015, Tập đoàn Thép Tung Ho đã mua lại quyền sở hữu khu vực sản xuất của Công ty thép Fuco tọa lạc tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu để lập ra Công ty TNHH thép Tung Ho Việt Nam (THSVC). Tiếp nhận từ tháng 1.2016 đến nay, THSVC đầu tư cho hoạt động xây dựng khu nhà máy sản xuất và thiết lập thị trường phân phối sản phẩm. Sau hơn một năm vận hành thử nghiệm, THSVC chính thức đưa vào thị trường sản phẩm do doanh nghiệp sản xuất, với công suất sản xuất 600.000 tấn/năm, THSVC cung ứng cho thị trường Việt Nam những sản phẩm thép chất lượng tốt và đặc biệt là thân thiện với môi trường sống xanh.

Chủ tịch THSVC, ông Huang Bing Hua cho biết với định hướng của Tập đoàn Thép Tung Ho sản xuất gắn với bảo vệ môi trường sống, THSVC được đầu tư hệ thống dây chuyền thiết bị Danieli hiện đại công nghệ tiên tiến của Ý. Nhà máy thép Tung Ho tại Việt Nam ứng dụng các giải pháp trong ngành công nghiệp sản xuất thép hiện đại của thế giới. Tiên phong trong việc góp phần xây dựng cuộc sống xanh và an toàn cho người sử dụng, Thép Tung Ho trở thành nhà máy cán thép không ống khói đầu tiên tại Việt Nam.


Nhà máy cán thép không ống khói đầu tiên tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, yếu tố bảo vệ môi trường còn được đánh giá cao thông qua dây chuyền sản xuất thép tiết kiệm năng lượng, giảm khí thải. Theo đó, nguyên liệu được đưa vào hệ thống cán đúc liên tục, dùng máy cảm ứng gia nhiệt để làm nóng chảy và cán thép thay cho lò gia nhiệt truyền thống, nhờ vậy giúp tiết kiệm 60% năng lượng đốt, giảm 75% khí thải CO2 độc hại thải ra môi trường khi sử dụng phế liệu để sản xuất thép thay thế cho phương thức sản xuất thép truyền thống từ quặng sắt gây hại cho môi trường.


Hệ thống cán thép hiện đại Danieli công nghệ Italy, tiết kiệm năng lượng đốt, giảm thải CO2.

Ông Hứa Đức Chí, Tổng giám đốc THSVC Việt Nam cho biết mỗi năm, thế giới sử dụng 1,6 tỉ tấn thép và thải ra 600 triệu tấn thép phế liệu, đây là mỏ khoáng sản giá trị ngay bên cạnh con người. Nếu tận dụng tốt nguồn phế liệu thép sẽ giảm áp lực cho môi trường thiên nhiên nhiều hệ lụy từ hoạt động khai khoáng quặng sắt.

Bên cạnh đó, để đảm bảo sự an toàn cho người dùng, Thép Tung Ho chủ động thiết lập hệ thống tầm soát phóng xạ tại nhà máy do Viện nghiên cứu hạt nhân kiểm nghiệm chứng nhận. Nguồn phế liệu đầu vào và thành phẩm đầu ra được tầm soát phóng xạ đảm bảo sản phẩm không nhiễm phóng xạ trước khi đến tay người tiêu dùng.

Với việc đầu tư cho yếu tố an toàn trong phóng xạ thép, Thép Tung Ho muốn mang đến một khái niệm mới về sản phẩm thép xanh cho người tiêu dùng Việt Nam đối với công trình xanh không những là xanh bên ngoài mà còn phải thật sự xanh bên trong. 

VLXD.org (TH/ Thanh nien)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.