Kinh doanh - Đầu tư

Long An: Thị trường gỗ nội thất nhộn nhịp dịp Tết

10/01/2023 - 03:31 CH

Bên cạnh các mặt hàng thiết yếu, dịp tết, sức mua các sản phẩm đồ gỗ nội thất của người dân tăng. Để thu hút khách hàng, các cơ sở sản xuất, kinh doanh đồ gỗ nội thất trên địa bàn tỉnh Long An đã tung ra nhiều sản phẩm phục vụ thị trường Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023.

Giữa tháng 12 Âm lịch, chúng tôi đến thăm Cơ sở đồ gỗ Quốc Cường của gia đình bà Phạm Thị Phượng (xã Tân Lân, huyện Cần Đước, tỉnh Long An). Hơn 16 giờ, mọi người vẫn tất bật với công việc. Được biết, làm đồ mỹ nghệ hay các sản phẩm mộc gia dụng là công việc quanh năm, tuy nhiên, từ tháng 10 Âm lịch đến ngày 28 tháng Chạp là thời điểm bán chạy nhất trong năm.

Bà Phượng chia sẻ, cơ sở có 8 thợ, mỗi ngày, mọi người bắt đầu công việc từ 7 giờ và kết thúc vào khoảng 17 giờ. Những ngày hàng gấp thì tăng ca đến 22 giờ. Mặc dù khối lượng công việc tăng nhưng mọi người luôn cẩn thận trong từng công đoạn, yếu tố chất lượng và thẩm mỹ được đặt lên hàng đầu, đây là phương châm làm việc của chúng tôi trong 15 năm gắn bó với nghề.

Theo ghi nhận, salon gỗ có mức giá dao động từ vài triệu đến vài trăm triệu đồng/bộ, trong đó, bán chạy nhất là các sản phẩm có giá từ 30 - 50 triệu đồng. Đối với các sản phẩm cao cấp giá hàng trăm triệu đồng, cơ sở chỉ làm khi có đơn đặt hàng. Bộ bàn ăn giá từ 7 - 25 triệu đồng, trong đó, bộ bàn ăn có giá từ 7 - 8 triệu đồng/bộ thường được khách hàng lựa chọn. Ngoài ra, các sản phẩm như bàn thờ thần Tài, ông Địa; tủ thờ; tủ quần áo; giường; đồng hồ; tranh gỗ; lịch gỗ treo tường... cũng được khách hàng mua nhiều dịp tết.

Gõ đỏ, căm xe, thao lao... là những loại gỗ được sử dụng nhiều tại cơ sở của bà Phượng, trong đó, các sản phẩm làm từ gõ đỏ có giá thành cao hơn. Tùy theo chất liệu gỗ, kiểu dáng, các mặt hàng nội thất bằng gỗ có mức giá từ bình dân đến cao cấp. Được biết, bên cạnh các sản phẩm làm sẵn, cơ sở còn nhận làm theo yêu cầu, chủ động tư vấn kiểu dáng phù hợp cho khách. Cũng theo bà Phượng, so với thời điểm bình thường, dịp Tết, lượng khách hàng tăng cao nhưng năm nay, số lượng tiêu thụ giảm so cùng kỳ các năm trước. Hy vọng, số lượng khách hàng sẽ tăng trong những ngày sắp tới.

Dịp Tết, mọi người thường trang hoàng nhà cửa, sắm sửa đón Tết và mặt hàng đồ nội thất trở thành lựa chọn của nhiều gia đình. Vì vậy, những ngày này, các cơ sở sản xuất, kinh doanh đồ gỗ nội thất trên địa bàn tỉnh tất bật hơn. Đây được xem là thời điểm “ăn nên làm ra” nhất trong năm. Bên cạnh tăng thêm doanh thu, các cơ sở còn góp phần tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương, giúp mọi người có thêm thu nhập vui xuân, đón Tết.

VLXD.org (TH/ Báo Long An)
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.