Kinh doanh - Đầu tư

Gỡ khó cho sản xuất và sử dụng vật liệu xây dựng không nung

11/08/2023 - 03:04 CH

Ngày 11/8, tại TP. Vũng Tàu, Văn phòng đại diện phía Nam - Tổng Hội Xây dựng Việt Nam phối hợp với Sở Xây dựng tổ chức Hội thảo “Sản xuất và sử dụng vật liệu xây dựng không nung - những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp trong cung ứng vật liệu xây dựng - hành lang pháp lý cho vật liệu xanh, công nghệ và giải pháp bảo đảm hiệu quả an toàn cho công trình xây dựng”.
Sau hơn 10 năm triển khai Chương trình phát triển vật liệu xây không nung được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định 567/QĐ-TTg ngày 28/4/2010 đến nay, việc sử dụng vật liệu xây dựng không nung thay thế gạch đất nung trong xây dựng đã đạt được những bước tiến quan trọng. Tỷ trọng sử dụng gạch không nung trong cả nước đã đạt trên 21% so với tổng vật liệu xây, tương đương 6.8 tỷ viên QTC.

Chất lượng vật liệu xây dựng không nung ngày càng được nâng cao và bảo đảm. Chủng loại các loại vật liệu không nung ngày càng phong phú. Các loại vật liệu phụ, máy và dụng cụ chuyên dùng cũng phổ biến hơn. Tuy nhiên, quá trình triển khai thực hiện sản xuất và sử dụng vật liệu xây dựng không nung còn gặp nhiều khó khăn. Do đó, hội thảo được tổ chức nhằm chia sẻ những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng không nung; đề xuất các giải pháp nhằm đẩy mạnh thị trường vật liệu xây dựngkhông nung.


Tại Hội thảo, các đại biểu đã được nghe các diễn giả, nhà khoa học, nhà quản lý trình bày chính sách thúc đẩy sản xuất và sử dung vật liệu xây dựng không nung tại Việt Nam; thiết kế thi công nghiệm thu khối xây bằng vật liệu xây dựng không nung; công nghệ và giải pháp bảo đảm an ninh, an toàn, hiệu quả cho công trình xây dựng; tình hình quản lý, phát triển vật liệu xây dựng không nung trên địa bàn tỉnh; phương án tối ưu chống ăn mòn công trình xây dựng dân dựng biển cho vật liệu sắt, thép, mạ, nhúng kẽm, nhôm, inox…

Các đại biểu cũng thảo luận một số nội dung như: hành lang pháp lý cho vật liệu xây dựng xanh, những điểm cần hoàn thiện và phương án xử lý rủi ro pháp lý cho doanh nghiệp; các bất cập và điểm pháp lý cần hoàn thiện để thúc đẩy sự phát triển của vật liệu xây dựng xanh nói chung, vật liệu xây dựng không nung nói riêng; một số tranh chấp liên quan đến vật liệu xây dựng và xu thế giải quyết, chia sẻ rủi ro cho doanh nghiệp.
 
VLXD.org (TH)
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.