Kinh doanh - Đầu tư

Cuối năm: Sôi động giao dịch cổ phiếu BĐS

06/11/2014 - 04:05 CH

Thị trường chứng khoán đang trong giai đoạn giằng co, các phiên giao dịch mạnh gần đây chủ yếu liên quan đến lĩnh vực BĐS - xây dựng, chứng khoán và khoáng sản. Trong đó, dòng tiền đang đổ vào những cổ phiếu BĐS rất lớn.
Cuối năm, các DN BĐS bước vào mùa kinh doanh sôi động. Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu BĐS lúc nào cũng có thanh khoản cực lớn khiến giao dịch sôi động, nhiều nhà đầu tư (NĐT) kỳ vọng dòng cổ phiếu này sẽ nổi sóng cuối năm.


Giao dịch cổ phiếu bất động sản đang diễn ra sôi động trên thị trường

Ở thời điểm hiện tại, nhiều đại gia BĐS tung dự án mới ra bán đón đầu xu hướng khởi sắc của thị trường. Trên sàn chứng khoán, nhiều cổ phiếu BĐS được NĐT quan tâm là PDR, KHD và đặc biệt là HAR.

Công ty BĐS Phát Đạt (PDR) đang kỳ vọng vào dự án The EverRich 2 tung ra bán và đã có doanh thu sau nhiều năm khó khăn. Trong quý III, doanh thu của PDR đạt 52 tỷ đồng, cao gấp 4,6 lần so với cùng kỳ (11,2 tỷ đồng).

Tuy nhiên, hàng tồn kho của PDR hiện vẫn còn duy trì ở mức cao với hơn 5,500 tỷ đồng, chủ yếu vẫn là 2 dự án The EverRich 2 (gần 3,700 tỷ đồng) và The EverRich 3 (1,550 tỷ đồng), chiếm tương ứng 95% tổng hàng tồn kho của DPR.

Các dự án chiếm lượng vốn rất lớn, nhưng việc triển khai xây dựng và bán hàng thì trầy trật suốt nhiều năm qua. Bằng cách hạ giá bán, nhiều sản phẩm bắt đầu được tiêu thụ cho thấy tín hiệu tốt trên thị trường.

Các dự án của DPR có vốn đầu tư rất lớn, lên tới hàng chục nghìn tỷ đồng nên rất khó xoay vòng vốn nhanh được. Điều đó cho thấy, BĐS vẫn thuộc dạng tiềm năng trong tương lai. Đặc thù ngành BĐS là các hoạt động mua bán, giao dịch thực hiện mạnh vào cuối năm nên doanh thu và lợi nhuận có thể tăng đột biến.

Công ty CP Đầu Tư và Kinh doanh Nhà Khang Điền (KDH), sau nhiều năm kinh doanh gặp khó khăn, lợi nhuận sụt giảm, thậm chí thua lỗ, buộc phải thay đổi chiến lược đầu tư. Trong năm nay, công ty đã tái cơ cấu thành công, chấp nhận bán các dự án để trả nợ và chuyển sang chiến lược phân khúc nhà phố đã đem đến doanh thu và lợi nhuận khá tốt.

VLXD.org (TH)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.