Thông tin Bất động sản

Thị trường bất động sản dự báo bước vào chu kỳ mới khoảng quý 2/2024

14/12/2023 - 10:08 SA

Theo dự báo, khoảng nửa cuối năm sau, thị trường bất động sản mới thoát khỏi giai đoạn đảo chiều khó khăn hiện nay để bước vào chu kỳ mới. 

Dự kiến giai đoạn khởi sắc của thị trường sẽ rơi vào quý II đến quý IV/2025.

 
Làn sóng hồi phục của thị trường bất động sản sẽ bắt đầu từ phân khúc chung cư, đáp ứng nhu cầu ở thực. Lượng giao dịch sẽ tăng nhiều ở các căn hộ có diện tích nhỏ. Dự kiến giai đoạn khởi sắc của thị trường sẽ rơi vào quý II đến quý IV/2025.

Dự kiến sẽ mất thêm 6 tháng tới, vào khoảng nửa cuối năm sau, thị trường bất động sản mới thoát khỏi giai đoạn đảo chiều khó khăn hiện nay để bước vào chu kỳ mới, với 4 giai đoạn "Thăm dò - Củng cố - Khởi sắc - Ổn định". Điều này cũng trùng khớp với độ trễ của các chính sách hỗ trợ có thể phát huy hiệu quả như giảm lãi suất, tháo gỡ pháp lý và nhất là lấy lại niềm tin thị trường.

Trong nửa đầu năm 2024, 65% người được hỏi dự định mua bất động sản. Trong đó, 1/3 nhu cầu vẫn quan tâm tới đất nền dù đây là loại hình có lượng giao dịch sụt giảm mạnh thời gian qua, tiếp theo là tìm kiếm nhà riêng (26%) và chung cư (24%). Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) và Luật Nhà ở (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua tại Kỳ họp thứ 6, với nhiều quy định mới đáng chú ý, nhằm đảm bảo quyền lợi, nghĩa vụ của các bên tham gia, giúp thị trường thêm minh bạch, bền vững. Hai luật mới này sẽ có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2025.
 
VLXD.org (TH)
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.