Thông tin Bất động sản

Quý IV: Tồn kho bất động sản giảm mạnh

25/12/2014 - 05:47 CH

Hiệp hội Bất động sản Việt Nam vừa công bố Báo cáo Thị trường bất động sản tháng 11/2014. Theo đó, thị trường bất động sản có nhiều diễn biến tích cực, như tồn kho tiếp tục giảm, giao dịch tăng và giá ổn định, thậm chí, giá tại một số dự án có tăng nhẹ.

Tồn kho BĐS đã giảm gần 40% so với quý I/2013.

Cụ thể, tính đến hết ngày 20/11/2014, tổng giá trị hàng tồn bất động sản còn 77.811 tỷ đồng, giảm 2.760 tỷ đồng so với thời điểm 20/10. Còn nếu so với quý I/2013, số hàng tồn kho đã giảm 50.737 tỷ đồng (giảm 39,47%). Hàng tồn giảm chủ yếu tại các dự án căn hộ có diện tích nhỏ, giá bán trung bình, các dự án đã hoàn thành và những dự án ở khu vực có hạ tầng tốt.

Tại Hà Nội, các dự án có tốc độ bán hàng tốt thời gian gần đây có thể kể đến như Royal City, Mulberry Lane, Thăng Long Victory…

Tại TP.HCM, những dự án ở vị trí thuận tiện giao thông, môi trường sống tốt và được các ngân hàng cho vay vốn ưu đãi đã được khách hàng đặt cọc mua hết số lượng căn hộ ngay sau khi mở bán (như các dự án Scenic Valley - quận 7, Lucky Palace - quận 6…).

Một điểm đáng chú ý là, giao dịch căn hộ cao cấp đã tăng khá mạnh ở dự án đã hoàn thành và gần trung tâm. Khách hàng chủ yếu là người có nhu cầu thực mua để ở và cho thuê. Cơ cấu sản phẩm đa dạng hơn. Nhiều dự án mới khởi công đã có sự điều chỉnh về cơ cấu căn hộ, theo hướng tăng số lượng căn hộ diện tích nhỏ (dưới 70 m2), giảm căn hộ diện tích lớn.

Ông Trần Ngọc Quang, quyền Tổng thư ký Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cho biết, giao dịch bất động sản tăng trong những tháng gần đây do nhu cầu mua nhà cuối năm của người dân tăng lên, trong khi các chủ đầu tư, đơn vị kinh doanh phân phối đưa nhiều ưu đãi, khuyến mại hấp dẫn, ngân hàng hỗ trợ cho vay lãi suất thấp.

VLXD.org (TH)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.