Tin trong nước

Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam tiếp Tổng giám đốc Holcim Việt Nam

11/04/2012 - 02:50 CH

Ngày 10/4/2012,Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam đã tiếp ông Aidan Lynam Tổng giám đốc Holcim Việt Nam. Tham dự buổi tiếp còn có đại diện các Cục, Vụ, Viện trực thuộc Bộ.



Tại buổi làm việc ông Aidan Lynam cho rằng trong thời gian gần đây hoạt động xây dựng tại Việt Nam đang hạ nhiệt, hiện Holcim đang rất quan tâm là việc sát nhập cũng như tái cấu trúc lại các doanh nghiệp ngành ximăng. Trong đó năm 2012 doanh số sản xuất kinh doanh của Holcim thấp hơn 2011 và 2010.


Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam cho rằng tình hình chung tổng đầu tư toàn xã hội có đầu tư từ nguồn vốn ngân sách cũng như khối tư nhân từ nay cho đến 2015 sẽ giảm so với giai đoạn trước. Nếu như trước đây tổng mức đầu tư toàn xã hội ở Việt Nam chiếm 40 đến 42% tổng GDP nhưng đến nay thì tổng mức đầu tư GDP xuống chỉ còn khoảng 32 -34% giảm mất gần ¼ . Tuy nhiên những đầu tư mới được hướng mạnh về hạ tầng giao thông và vấn đề về nhà ở vẫn được quan tâm. Trong hạ tầng được hướng tới là hạ tầng giao thông trong đó Bộ Xây dựng và Bộ GTVT triển khai chương trình làm đường bê tông xi măng, đặc biệt là cho hệ thống đường cao tốc. Bộ Xây dựng cũng đề xuất với Chính phủ có sự sắp xếp lại hệ thống các Cty sản xuất ximang theo hướng các nhà sản xuất không chuyên như Vinaconex, Sông Đà, thậm chí như Cty cơ khí Quang Sơn ở Thái Nguyên sẽ thoái vốn và chuyển giao công nghệ cho Vicem hoặc các doanh nghiệp khác.

* Cũng trong ngày 10-4, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam đã có buổi làm việc với đại diện tập đoàn Conrock Australia Việt Nam. Tham gia tiếp đoàn có đại diện Cục phát triển nhà, Vụ hợp tác quốc tế, Vụ khoa học và Công nghệ Bộ Xây dựng.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam cho biết hiện Bộ đang trực tiếp triển khai một số chương trình nhà ở xã hội cũng liên quan đến lĩnh vực của Conrok nên Bộ Xây dựng rất quan tâm đến những công nghệ mới có thể giúp thiết kế thi công nhà một cách tiết kiệm nhất.

Báo cáo với Thứ trưởng, Đại diện Tập đoàn Conrock Việt Nam cho biết: Công nghệ này của Australia đã được áp dụng và triển khai cho phía bên Trung Quốc trên 10 năm. Tuy nhiên trong quá trình xây dựng ở Việt Nam chưa được sử dụng và có nhiều chi tiết mới.

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Nam đã chỉ đạo các Cục, Vụ, Viện hướng dẫn Conrock tham gia hội chợ triển lãm Việt Build và tổ chức hội thảo để các nhà thầu xây dựng cũng như các đơn vị thi công sớm tiếp xúc được với công nghệ này và là mục đích hướng tới cho các công trình nhà giá rẻ.

Theo baoxaydung

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.