SẢN PHẨM VLXD MỚI

Tấm pin Mặt trời có khả năng lọc nước trực tiếp từ không khí

02/11/2016 - 03:59 CH

Zero Mass Water - một startup hoạt động theo tôn chỉ “nước sạch cho mọi người” vừa phát triển thành công sản phẩm Tấm pin Mặt trời có khả năng lọc và hấp thụ hơi nước trực tiếp trong không khí.
Tấm pin Mặt trời này có tên gọi là Source, được lắp trên mái nhà. Các tấm tích tụ nước được làm từ một vật liệu đặc biệt do Zero Mass Water sản xuất. Vật liệu này có khả năng hấp thụ hơi nước từ không khí. Cody Friesen, CEO của công ty đã so sánh công nghệ của họ với mẹo giữ khô ráo cho muối bằng cách để gạo bên trong hũ muối. Nước liên kết với gạo chặt chẽ hơn muối giúp cho muối luôn được khô ráo.

Vật liệu bên trong các tấm Source cũng hoạt động theo một nguyên lý tương tự, các tấm năng lượng Mặt trời sẽ cung cấp năng lượng cần thiết để làm bay hơi nước thu được nhằm làm sạch nước, sau đó nước sẽ được dẫn qua một hệ thống lọc khoáng đặc biệt để cải thiện mùi vị và khoáng chất.
 

Theo như Friesen cho biết thì trung bình một tấm Source có thể lọc được 5 lít nước sạch mỗi ngày và chứa được 30 lít. Với nhu cầu của 1 gia đình 4 người rơi vào khoảng 3 lít nước mỗi ngày (theo quy luật 8 ly nước mỗi ngày) thì thiết bị này hoàn toàn có thể đáp ứng được. Ngoài ra nó có thể đáp ứng được nhu cầu thiết yếu cho các trại tị nạn hoặc cộng đồng nhỏ.

Zero Mass Water cho biết công nghệ của họ không cần phải móc nối với hệ thống điện của gia đình hay bất cứ một nguồn năng lượng nào khác, nó đơn giản là 100% tự tái tạo. Thời gian lắp đặt chỉ khoảng 20 phút và đã được sử dụng rộng rãi ở nhiều nơi như Ecuador, Jordan, Mexico và Mỹ.

VLXD.org (TH)
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.