Văn bản - Chính sách

Hà Nội: Nâng cao quản lý vật liệu xây dựng

12/11/2019 - 10:37 SA

Sở Xây dựng vừa yêu cầu nâng cao chất lượng công tác quản lý vật liệu xây dựng trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Sở Xây dựng đề nghị UBND các quận, huyện và thị xã Sơn Tây xem xét, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng nghiên cứu tuyên truyền, hướng dẫn các cơ sở sản xuất và xuất khẩu khoáng sản làm vật liệu xây dựng thực hiện theo quy cách và các chỉ tiêu kỹ thuật được quy định tại Phụ lục 1 của Thông tư số 05/2019/TT-BXD ngày 10/10/2019.

Về hợp quy sản phẩm trước khi đưa ra lưu thông trên thị trường: Ngày 22/5/2019, Sở Xây dựng có văn bản số 4290/SXD-KTXD về việc tăng cường công tác quản lý vật liệu xây dựng trên địa bàn thành phố Hà Nội. Cụ thể, đã đề nghị UBND các quận, huyện và thị xã Sơn Tây hướng dẫn và kiểm các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng thực hiện thủ tục công bố hợp quy, thông báo tiếp nhận hồ sơ công bố hợp quy trước khi đưa sản phẩm ra lưu thông trên thị trường. Sở Xây dựng đề nghị UBND các quận, huyện và thị xã Sơn Tây báo cáo kết quả thực hiện về Sở Xây dựng trước ngày 30/11/2019 để tổng hợp.

UBND các quận, huyện và thị xã Sơn Tây rà soát, kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh đã được tiếp nhận hồ sơ công bố hợp quy tại Sở Xây dựng nhưng cần lưu ý lập lại hồ sơ để được tiếp nhận theo một trong các trường hợp sau: Hết hạn theo Giấy Chứng nhận Hợp quy được cấp; Sau thời hạn 3 năm theo Giấy chứng nhận hợp quy được cấp hoặc tính từ ngày phát hành Bản công bố hợp quy của doanh nghiệp đã được Sở Xây dưng Hà Nội thông báo tiếp nhận hồ sơ công bố hợp quy; Có bất kỳ sự thay đổi nào đối với doanh nghiệp hoặc sản phẩm đã công bố hợp quy của doanh nghiệp.

VLXD.org (TH/ Chính phủ)

Ý kiến của bạn

Tin liên quan

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.