Văn bản - Chính sách

Cao Bằng: Tăng cường quản lý Nhà nước về khai thác khoáng sản làm VLXD sau khi cấp phép

24/03/2024 - 10:21 CH

Vừa qua, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng Hoàng Văn Thạch đã ký ban hành văn bản số 591/UBND-CN về việc tiếp tục tăng cường hiệu lực, hiệu quả trong công tác quản lý Nhà nước về khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường sau khi được cấp phép.
Theo đó, văn bản chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng, Sở Công Thương, Cục Thuế tỉnh và các cơ quan, đơn vị liên quan: Rà soát, tiếp tục thực hiện đầy đủ nội dung kiến nghị của Bộ Tài nguyên và Môi trường tại Công văn số 3593/BTNMT-ĐCKS ngày 24/6/2022 về việc tăng cường hiệu lực công tác quản lý Nhà nước về khoáng sản.

Thực hiện nghiêm các văn bản đã chỉ đạo của UBND tỉnh nêu trên. Nâng cao hơn nữa trách nhiệm, chất lượng chuyên môn trong quản lý Nhà nước về khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường sau khi được cấp phép, xác định các nghĩa vụ tài chính của tổ chức, cá nhân phải thực hiện với Nhà nước.


Tăng cường kiểm tra, rà soát tổng thể hiện trạng việc chấp hành pháp luật về khoáng sản của tất cả các tổ chức, cá nhân được cấp phép hoạt động khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng trên địa bàn quản lý (đặc biệt là các vấn đề về vượt ranh giới, vượt trữ lượng mỏ, hóa đơn chứng từ mua bán, kê khai thuế nhằm kiểm soát sản lượng khai thác hàng năm...).

Qua đó, kịp thời phát hiện để xử lý dứt điểm các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật. Trường hợp vượt quá thẩm quyền thì kịp thời báo cáo UBND tỉnh để xem xét, xử lý theo thẩm quyền. Khẩn trương tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện nhằm đưa ra những khó khăn, vướng mắc trong công tác quản lý, xử lý vi phạm trong lĩnh vực khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường để đề xuất các giải pháp tháo gỡ, sửa đổi, điều chỉnh quy định của pháp luật trên tinh thần đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của Nhà nước, người dân và doanh nghiệp; phù hợp với thực tiễn, tính chất đặc thù của hoạt động khoáng sản. Báo cáo UBND tỉnh trước ngày 15/4/2024 để xem xét, chỉ đạo.

UBND các huyện, thành phố tiếp tục tăng cường nắm bắt, kịp thời phát hiện, xử lý dứt điểm nhằm không để tái diễn trở lại các hoạt động khai thác khoáng sản trái phép, đặc biệt là hoạt động khai thác đất san lấp, đá làm vật liệu xây dựng thông thường (đây là những loại khoáng sản phổ biến bị khai thác trái phép được các phương tiện thông tin, truyền thông phản ánh trong những năm qua).
 
VLXD.org (TH/ CTT Cao Bằng)
 

Ý kiến của bạn

Tin liên quan

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.