Văn bản - Chính sách

Bình Thuận: Tháo gỡ các khó khăn về định mức, đơn giá xây dựng, cung ứng vật liệu cho các dự án trọng điểm

16/03/2024 - 08:30 SA

Thực hiện Công điện số 02/CĐ-TTg ngày 9/1/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc liên quan đến định mức, đơn giá xây dựng; khai thác, cung ứng vật liệu xây dựng cho các dự án, công trình giao thông trọng điểm, quan trọng quốc gia, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận có ý kiến chỉ đạo một số nội dung.
Theo đó, yêu cầu Sở Xây dựng kịp thời công bố chỉ số giá xây dựng, giá vật liệu xây dựng, đơn giá nhân công xây dựng (hàng năm hoặc sớm hơn nếu cần thiết) bảo đảm phù hợp với giá thị trường, đúng quy định pháp luật. Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương tham mưu UBND tỉnh Bình Thuận phối hợp với Bộ Xây dựng triển khai ban hành định mức đặc thù tại địa phương theo hướng dẫn của Bộ Xây dựng khi cần thiết. Bên cạnh đó, chủ động phối hợp rà soát, đề xuất điều chỉnh quy hoạch khoáng sản làm vật liệu san lấp đảm bảo đủ vật liệu theo tiến độ cho nhu cầu thi công của các dự án giao thông trọng điểm trên địa bàn tỉnh theo đề nghị của chủ đầu tư. Đồng thời, yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường tiếp tục rà soát các mỏ khoáng sản làm vật liệu san lấp trong danh mục kèm theo Quy hoạch tỉnh được duyệt.
 

Rà soát, đề xuất điều chỉnh quy hoạch khoáng sản làm vật liệu san lấp.

 
Trên cơ sở đề xuất của Sở Xây dựng về các mỏ vật liệu khoáng sản làm vật liệu san lấp, Sở Kế hoạch Đầu tư cần tham mưu UBND tỉnh điều chỉnh Quy hoạch tỉnh theo quy định. Các chủ đầu tư (có dự án giao thông) và các Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình: Nông nghiệp và phát triển nông thôn, giao thông, công nghiệp và dân dụng có trách nhiệm rà soát hồ sơ khảo sát vật liệu xây dựng của các dự án giao thông để kịp thời bổ sung, điều chỉnh các khu vực mỏ có đủ trữ lượng, chất lượng và điều kiện khai thác phù hợp (khả năng thỏa thuận chuyển nhượng, thuê đất, giải phóng mặt bằng; cự ly và đường vận chuyển) để đề xuất bảo đảm đủ nguồn và công suất khai thác vật liệu san lấp cho nhu cầu của dự án.

Ngoài ra, các Sở Tài nguyên và Môi trường, Tài chính, Công Thương, Nông nghiệp và PTNT, UBND cấp huyện và các Sở, ngành liên quan theo chức năng, nhiệm vụ được giao, phối hợp với các chủ đầu tư, nhà thầu thỏa thuận với các chủ sở hữu về giá chuyển nhượng, thuê đất bảo đảm phù hợp với mặt bằng giá bồi thường của Nhà nước quy định, không để xảy ra tình trạng đầu cơ, nâng giá, ép giá; xử lý các trường hợp cố tình nâng giá, “ép giá”, đầu cơ đất khu vực mỏ; tháo gỡ những vướng mắc liên quan đến trồng rừng thay thế, chuyển đổi mục đích sử dụng rừng, chuyển mục mục đích sử dụng đất rừng, đất lúa…
 
VLXD.org (TH/ Báo Bình Thuận)
 

Ý kiến của bạn

Tin liên quan

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.