NGHIÊN CỨU - ỨNG DỤNG

Máy cắt gạch tường không bụi

15/03/2016 - 03:47 CH

Anh Trần Quang Hội (trú phường Phú Thạnh, TP. Tuy Hòa, Phú Yên) đã sáng chế chiếc máy cắt gạch tường được lắp thêm bộ phận thu bụi, hạn chế lượng bụi khi cắt tường bay ra môi trường, ảnh hưởng sức khỏe của chính người làm và cả gia chủ. Chiếc máy cắt gạch tường của anh đã đạt giải Khuyến khích tại Hội thi Sáng tạo kỹ thuật lần thứ VI.
Anh Hội cho biết: Thiết bị máy cắt tường ngay từ đầu nhà thiết kế không tạo ra hệ thống hút bụi, cho nên khi thực hiện cắt tường trong thi công đã làm bụi tường bay ra ảnh hưởng đến vệ sinh môi trường cho người thợ, gia đình và môi trường sống của dân cư xung quanh. Do đó, việc sáng tạo đưa ra mô hình Máy cắt tường không bụi để hỗ trợ cho người thợ thoải mái hơn trong lúc thao tác nghề nghiệp; tạo cho công trình (nhà ở, trụ sở làm việc…) tương đối sạch sẽ bởi không còn có có bụi rơi vãi xuống nền nhà bụi bay bám trên tường nhà… đó là những tiện ích ích mà Máy cắt gạch tường không bụi của tôi ra đời.

Chia sẻ thêm về các bước vận hành khi thi công, anh Hội cho biết thêm: Đầu tiên gắn lưỡi cưa và hệ thống (Tùy theo chất liệu tường, phải thay đổi mẫu lưỡi cưa). Sau đó cắm điện, thao tác đường cắt, căng tay lưới. Bước 2 ta thấy trong quá trình máy hoạt động, bụi sẽ văng ra đưa lên hộp nhựa do máy quạt hút (chế độ quay ngược lại, như máy hút  phòng họp, phòng ngủ). Bước 3 khi bụi đã hút chứa đầy hộp, chúng ta tháo nắp hộp để đổ bụi ra… và tiếp tục thao tác.

Giải pháp của anh không chỉ giúp hút bụi bẩn mà còn góp phần bảo vệ môi trường, hạn chế bụi trong thi công các công trình, đồng thời tạo nên nét thẩm mỹ chung tổng thể công trình. Máy cắt gạch không bụi chủ yếu là tận dụng những phế phẩm vật liệu: Linh kiện máy vi tính (quạt nguồn, các thiết bị khác liên quan…) để khi thi công giảm bớt giờ lao động và giảm bớt chi phí giá thành của người chủ nhà. Toàn bộ chi phí sản phẩm khoảng trên 30.000đ.

VLXD.org (TH)
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.