Doanh nghiệp

Xi măng Đồng Bành chủ động phát triển sản xuất kinh doanh trong mùa dịch

27/05/2021 - 03:44 CH

Những tháng đầu năm 2021, mặc dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nhưng với sự chủ động các giải pháp ứng phó từ trước, Công ty Cổ phần Xi măng Đồng Bành đã thực hiện tốt các mục tiêu sản xuất, kinh doanh trong bối cảnh phải chủ động phòng tránh dịch bệnh.
Năm 2020, tình hình sản xuất, tiêu thụ xi măng của Công ty Cổ phần Xi măng Đồng Bành gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Cụ thể, sản lượng xi măng sản xuất chỉ đạt hơn 1,1 triệu tấn; sản lượng tiêu thụ 786.000 tấn, giảm 13,52% so với cùng kỳ năm 2019.

Bà Đỗ Thị Oanh, Trưởng Phòng Kinh doanh, Công ty Cổ phần Xi măng Đồng Bành cho biết, lượng tiêu thụ xi măng năm 2020 của Công ty chỉ đạt khoảng 75% sản lượng sản xuất, nguyên nhân là do dịch bệnh, khiến nhu cầu thị trường giảm, trong khi đó, thị trường trong nước của Công ty chưa nhiều, chủ yếu là thị trường truyền thống ở các tỉnh như Lạng Sơn, Bắc Giang, Bắc Ninh và Cao Bằng.
 

Công nhân Công ty Cổ phần Xi măng Đồng Bành vận hành các khâu sản xuất.

Vượt qua giai đoạn khó khăn đó, Công ty đã ổn định hoạt động sản xuất, kinh doanh. Theo đó, chỉ trong 4 tháng đầu năm 2021, Công ty đã xuất bán được 261.295 tấn xi măng (tăng gần 100.000 tấn so với cùng kỳ năm 2020), doanh thu đạt 320,66 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước 6,876 tỷ đồng.

Để đạt kết quả đó, ngay từ các đợt bùng phát dịch trong năm 2020 và đầu năm 2021, Công ty củng cố, giữ vững khách hàng và thị trường truyền thống, đồng thời, tập trung mở rộng thị trường tiêu thụ tại các tỉnh khác trong khu vực phía Bắc. Song song với đó, nhằm đáp ứng tình hình thực tế của thị trường trong nước, Công ty đã chủ động liên kết với các trạm trộn xi măng, qua đó, đẩy mạnh tiêu thụ xi măng thương phẩm. Với chiến lược đó, từ đầu tháng 5/2021 đến nay, Công ty đã xuất hơn 8.000 tấn xi măng cho thị trường tại một số tỉnh như Hòa Bình, Yên Bái, Cao Bằng, Lai Châu…

Đồng thời, từ đầu năm 2021 đến nay, Công ty chủ động nâng cao năng lực quản trị, tăng cường phối hợp hài hòa giữa các đơn vị sản xuất, tìm kiếm thị trường xuất khẩu, phân vùng tiêu thụ, tránh chồng chéo, cạnh tranh nội bộ. Nhờ đó, trong 4 tháng đầu năm 2021, Công ty xuất khẩu được 275.205 tấn clinker, tăng hơn 95.000 tấn so với cùng kỳ năm 2020.

Để tăng khả năng chạy lò dài ngày, Công ty xây dựng kế hoạch tổng thể duy tu, bảo dưỡng, sửa chữa các dây chuyền sản xuất xi măng nhằm tối ưu hóa năng lực sản xuất, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh.

Ông Ngô Đăng Chinh, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Xi măng Đồng Bành cho biết, Công ty đang và sẽ tiếp tục thực hiện mạnh mẽ, đồng bộ các giải pháp để vượt qua khó khăn. Theo đó, ban lãnh đạo Công ty tập trung chỉ đạo các bộ phận, phòng ban rà soát, tiết giảm tiêu hao nguyên, nhiên liệu, điện năng, kiểm soát chặt chẽ hoạt động giao nhận và sử dụng hiệu quả nguồn than đầu vào nhằm tăng hiệu suất cho lò nung và nâng công suất. Cùng đó, Công ty cải thiện phương pháp bán hàng, mở rộng thị trường theo hướng chuyển từ chiết khấu, giảm giá sang chế độ chăm sóc khách hàng…

Trong sản xuất, Công ty điều hành sản xuất một cách linh hoạt trong từng thời điểm, đảm bảo sản xuất phù hợp với tiến độ tiêu thụ và không để tồn kho sản phẩm lớn. Với chiến lược như vậy, mặc dù dịch bệnh diễn biến phức tạp nhưng từ đầu năm đến nay, hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty Cổ phần Xi măng Đồng Bành vẫn tiếp tục ổn định và có tăng trưởng, hướng tới mục tiêu năm 2021 sản lượng tiêu thụ đạt 1 triệu tấn xi măng.

(Nguồn: https://baolangson.vn/kinh-te/423061-cong-ty-co-phan-xi-mang-dong-banh-chu-dong-phat-trien-san-xuat-kinh-doanh-trong-mua-dich.html)
 
VLXD.org

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.