Doanh nghiệp

Vicem giành lại thị phần bằng chất lượng sản phẩm

28/06/2013 - 02:50 CH

Không đầu hàng, sẵn sàng chấp nhận khó khăn như một thử thách để rèn bản lĩnh, khẳng định nội lực, sự sáng tạo không ngừng, đồng thời phát huy triệt để các biện pháp tiết kiệm, tiết giảm chi phí quản lý, chi phí sản xuất kinh doanh, nâng cao sức cạnh tranh đã giúp Vicem gặt hái nhiều thành công trong cuộc chiến giành lại thị phần.


Nếu một năm trở về trước Vicem còn phải đau đầu nhìn miếng bánh thị phần rơi vào tay các doanh nghiệp khác thì nay tình thế đã đảo ngược: Các doanh nghiệp ngoài Vicem phải đau đầu cạnh tranh với Vicem. Với tốc độ gia tăng thị phần như thế này, dù sản xuất tối đa công suất, Vicem thiếu khả năng cung cứng. Nếu như năm 2012 thị phần của Vicem xuống thấp kỷ lục chiếm 32,85% thì đến nay đã tăng lên 37% và dự kiến đến cuối năm 2013 con số này sẽ là 40%.

Lý giải sự thành công của Vicem trong cuộc chiến giành thị phần tiêu thụ, Tổng giám đốc Vicem Nguyễn Ngọc Anh nhấn mạnh: Việc không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, sử dụng giải pháp thị trường, thương hiệu, chính sách chăm sóc khách hàng tốt…đã giúp Vicem thành công. Đặc biệt, trong năm qua, tính chất phối hợp thị trường của các thành viên trong Vicem sát hơn, thực hơn, loại bỏ hoàn toàn cạnh tranh nội bộ, cạnh tranh ngoài Vicem. Các đơn vị ngoài Vicem phải cạnh tranh với Vicem và bất lợi của họ là không có được chính sách ổn định.

Như vậy điểm nghẽn tiêu thụ của Vicem và các đơn vị thành viên đã được tháo gỡ. Bên cạnh đó, bài toán quản trị đầu đặc biệt tiết giảm chi phí, tiến tới loại bỏ lãng phí trong sản xuất, tăng cường quản lý và xây dựng hệ thống quản lý giám sát XM về đến tận địa bàn tiêu thụ, triển khai áp dụng các giải pháp khoa học công nghệ giữ ổn định và nâng cao chất lượng clinke, chất lượng phụ gia… đang được Vicem và các thành viên đẩy mạnh hơn nữa trong thời gian tới.

Cạnh tranh là quy luật thị trường nhưng thành công của Vicem trong giành lại thị phần là minh chứng rõ nét khẳng định: Cạnh tranh bằng chất lượng sản phẩm, uy tín cũng như chính sách chăm sóc khách hàng tốt đã chiến thắng cạnh tranh giành khách hàng bằng cách bán xi măng giá thấp hơn giá thị trường mà không quan tâm nâng cao chất lượng sản phẩm. Mặc dù thị trường tiêu thụ xi măng còn nhiều khó khăn nhưng bằng chiến lược kinh doanh đúng đắn, Vicem vẫn đang tiếp tục thành công và khẳng định thế mạnh của doanh nghiệp hàng đầu trong ngành xi măng Việt Nam.
Theo baoxaydung

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.