Doanh nghiệp

Nhiều doanh nghiệp thép chuyển hướng kinh doanh

05/07/2014 - 05:04 CH

Thị trường bất động sản trầm lắng trong một thời gian dài đã khiến các doanh nghiệp hoạt động trong ngành thép gặp phải không ít khó khăn.


Nhu cầu thép giảm sút, thép Trung Quốc lại đang tấn công ồ ạt vào thị trường nội địa đã khiến không ít doanh nghiệp lao đao. Khó khăn kéo dài, hàng tồn kho chồng chất, đơn đặt hàng gần không có, nhiều doanh nghiệp phá sản, có doanh nghiệp thua lỗ triền miên. Trong khi đó, những doanh nghiệp có chút lãi cũng phải chuyển hướng sang kinh doanh các mặt hàng khác như: sản xuất đồ nhựa, mở siêu thị...

Ông Nguyễn Tuấn Hiền, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Sản xuất và Thương mại Phúc Tiến cho biết hiện tại Công ty đang phát triển thêm lĩnh vực nhựa cao cấp. Đây là ngành có chi phí đầu tư thấp, các trang thiết bị công nghệ đầu tư không đòi hỏi quá khắt khe. Cùng chung khó khăn, Công ty CP Quốc tế Sơn Hà  là doanh nghiệp sản xuất thép không gỉ cũng đang tiếp tục duy trì kinh doanh bằng việc mở thêm hướng đầu tư vào các hệ thống siêu thị.

Theo con số thống kê 70% doanh nghiệp thép đang niêm yết trên sàn chứng khoán hiện đang thua lỗ hoặc giảm lãi trong quý I. Theo các chuyên gia, thực trạng các doanh nghiệp thép chuyển hướng kinh doanh là một bước đi cần thiết trong bối cảnh khó khăn chung nhưng có lẽ các doanh nghiệp cần cân nhắc kỹ nếu coi đây là hướng đi dài hạn.

Theo ximang.vn *

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.