Doanh nghiệp

Doanh nghiệp hướng đến nhà giá thấp

03/07/2014 - 02:08 CH

Ngày càng có nhiều doanh nghiệp hướng đến nhu cầu an cư của khách hàng hơn. Hiện nay trên thị trường nhiều dự án đã được doanh nghiệp xin cơ quan chức năng “chẻ nhỏ”, phù hợp giá thành thấp để đáp ứng khả năng người mua.
Bà Phùng Uyên Phương, Tổng giám đốc CTCP Dịch vụ và XTTM Hiệp hội Doanh nghịêp TPHCM (HUPA TPS), cho biết nhằm tạo cầu nối giữa doanh nghiệp với người mua nhà,  HUPA TPS và Hiệp hội BĐS Việt Nam sẽ tổ chức triển lãm “BĐS 2014 - Giao dịch nhà đất trên dưới 1 tỷ đồng” trong các ngày 11, 12, 13-7-2014 (81 Trần Quốc Thảo, P7, Q3, TPHCM).

Theo ban tổ chức, hiện nay đã có gần 100 gian hàng của nhiều doanh nghiệp với hàng chục ngàn sản phẩm, gồm nhà ở xã hội, nhà đất dự án, căn hộ, nhà đất riêng lẻ có giá trên dưới 1 tỷ đồng tại khu vực TPHCM và các tỉnh lân cận.

Tham gia triển lãm lần này có các doanh nghiệp quen thuộc như Thuduc House, Nam Long, Hoàng Anh Sài Gòn, Hưng Thịnh...CTCP Đầu tư Nam Long sẽ đem đến triển lãm sản phẩm EHome theo mô hình "chìa khóa trao tay", dành cho những khách hàng có thu nhập trung bình. Dòng sản phẩm này còn được nhiều công ty phát triển thành công như  Thuduc House với các dự án như TDH Trường Thọ, TDH Phước Bình, dự án Phước Long Spring Town (quận 9); Hoàng Anh Sài Gòn có dự án Hưng Ngân Garden (quận 12) và Công ty Hưng Thịnh với chuỗi dự án căn hộ 8X, cụ thể là dự án 8X Plus với những căn hộ diện tích từ 63-83m2 sẽ được giới thiệu tại triển lãm…

Theo báo cáo của Sở Xây dựng, trong 6 tháng đầu năm 2014, trong tổng số gần 2.000 căn hộ tồn kho được bán ra có đến gần 50% số lượng căn hộ được doanh nghiệp điều chỉnh diện tích từ lớn sang nhỏ. Hiện cũng có nhiều doanh nghiệp nộp hồ sơ xin “chẻ nhỏ” diện tích căn hộ số lượng từ gần 5.000 căn lên hơn 9.100 căn.

Ông Nguyễn Văn Danh, Phó Giám đốc Sở Xây dựng, nhận định qua thực tế nhu cầu nhà có giá trị giao dịch thấp đang được thị trường đón nhận khá tích cực. Ông Lê Chí Hiếu, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Thuduc House, cho biết hiện doanh nghiệp đang triển khai dòng sản phẩm S-Homes. Đây là sản phẩm căn hộ có diện tích vừa phải, chất lượng tốt, giá thành trên dưới 1 tỷ đồng/căn nhằm đáp ứng nhu cầu rất lớn của khách hàng hiện nay. Ghi nhận từ thị trường cho thấy phần lớn các dự án đang triển khai xây dựng đều hướng đến xây dựng giá bán dưới 1 tỷ đồng để tạo tính thanh khoản nhanh.


Phối cảnh dự án chung cư Bình Chiểu do Thuduc House 
đầu tư xây dựng, hướng đến khách hàng có thu nhập trung bình.

 Dự án Hưng Ngân Garden dù đang triển khai xây dựng nhưng chỉ sau một thời gian ngắn đưa ra thị trường đã bán hết block A1 với số lượng 300 căn, hiện nay đơn vị phát triển dự án là Công ty Địa ốc Hoàng Anh Sài Gòn đang đưa tiếp ra thị trường block A2 cũng với số lượng khoảng 300 căn.

Ông Phan Thành Mai, Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Xây dựng Việt Nam, cho biết trong bối cảnh thị trường BĐS hiện nay phân khúc căn hộ giá thấp là cứu cánh cho nhiều doanh nghiệp, người mua nhà là những người có nhu cầu để ở thay vì đầu tư, do đó ngân hàng cũng sẽ mạnh dạn hơn với nhóm khách hàng mua nhà để ở.

Theo khảo sát của Liên đoàn Lao động TP, nhu cầu nhà ở của người lao động trên địa bàn TP vẫn còn rất lớn. Tuy nhiên rào cản lớn nhất hiện nay với nhóm đối tượng khách hàng này vẫn là giá nhà, thủ tục vay. Do đó nỗ lực của các doanh nghiệp hướng đến nhà giá thấp, đặc biệt là đợt triển lãm giới thiệu nhà dưới 1 tỷ đồng sắp tới hy vọng sẽ đáp ứng được phần nào nhu cầu của khách hàng.

Theo Sài Gòn đầu tư

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.