Doanh nghiệp

Lợi nhuận Tập đoàn SCG đạt 750 triệu USD trong năm 2023

23/02/2024 - 04:13 CH

SCG vừa thông báo kết quả hoạt động kinh doanh trong năm tài chính 2023 cho thấy, lợi nhuận tập đoàn đạt 750 triệu USD, tăng 21% so với cùng kỳ năm trước.
Ông Thammasak Sethaudom, Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành của SCG cho biết, kết quả hoạt động của Tập đoàn SCG trong năm tài chính 2023 vẫn khả quan trước tác động của suy thoái kinh tế toàn cầu, trong đó có thị trường Trung Quốc và Đông Nam Á. Thị trường hóa dầu chậm lại và nhu cầu về xi măng suy giảm. Doanh thu từ bán hàng đạt 14,47 tỷ USD, giảm 12% so với cùng kỳ năm ngoái. Nguyên nhân chính dẫn đến sự sụt giảm này là do giá thành của sản phẩm hóa dầu giảm và không bao gồm doanh thu từ SCG Logistics Sales. Lợi nhuận đạt 750 triệu USD, tăng 21% so với cùng kỳ năm trước, chủ yếu nhờ vào lợi nhuận từ việc điều chỉnh giá trị hợp lý của các khoản đầu tư trong nửa đầu năm 2023.

Năm 2024, SCG cho biết đã sẵn sàng cho sự tăng trưởng toàn diện ở cả thị trường Thái Lan và Đông Nam Á trên tất cả các nhóm ngành kinh doanh. Cụ thể, Tập đoàn sẽ giới thiệu sáng kiến xi măng carbon thấp, giải pháp nhà ở thông minh, nhựa polymer thân thiện môi trường, giải pháp bao bì bền vững có thể tái sử dụng và tái chế, giải pháp năng lượng sạch toàn diện, và polymer chất lượng cao từ Tổ hợp hóa dầu Long Sơn ở Việt Nam.


SCG sẽ tập trung vào việc quản lý hiệu quả chi phí và nắm bắt các cơ hội từ sự phục hồi của ngành du lịch và dịch vụ của Thái Lan. SCG kỳ vọng thị trường Đông Nam Á sẽ dần cải thiện trong năm 2024, đặc biệt là tại Indonesia và Việt Nam.

Với mục tiêu dẫn đầu trong lĩnh vực kinh tế xanh nhằm thúc đẩy tăng trưởng và kiến tạo xã hội đạt phát thải ròng bằng không, SCG đặt mục tiêu ngân sách đầu tư là 1,16 tỷ USD. Ngân sách này chủ yếu đầu tư vào các sáng kiến xanh, năng lượng sạch và giảm phát thải khí nhà kính, những lĩnh vực có tiềm năng phát triển lớn và nhu cầu cao. Điều đó được thể hiện qua doanh số bán của dòng sản phẩm SCG Green Choice trong năm 2023, chiếm 54% tổng doanh số tập đoàn. Ngoài ra, SCG đẩy mạnh phát triển sản phẩm - dịch vụ giá trị gia tăng cao để đa dạng hóa và đáp ứng kịp thời nhu cầu của khách hàng. SCG cũng cam kết chuyển đổi cơ cấu kinh doanh phù hợp với chiến lược nhằm nâng cao khả năng thích ứng, năng lực và tăng trưởng dài hạn, từ đó đáp ứng kịp thời và hiệu quả trước những thách thức.

VLXD.org (TH/ Công thương)
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.