Doanh nghiệp

Doanh nghiệp Việt Nam quan tâm đóng góp cho sự phát triển của Campuchia

25/04/2011 - 11:42 SA

Sáng 24-4, tại thủ đô Phnom Penh, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Chính phủ Vương quốc Campuchia Samdech Hun Sen đã chủ trì Hội nghị Xúc tiến đầu tư Việt Nam - Campuchia lần thứ hai. Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các bộ, ngành và gần 200 doanh nghiệp hai nước.
Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh, Hội nghị Xúc tiến đầu tư Việt Nam - Campuchia lần thứ hai có ý nghĩa quan trọng và cần thiết trong giai đoạn hiện nay, đây sẽ là kênh trao đổi thường xuyên của hai bên với cộng đồng doanh nghiệp hai nước.
 
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Đức tám - TTXVN

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị các doanh nghiệp Việt Nam khi kinh doanh, đầu tư tại Campuchia cần tuân thủ luật pháp, phong tục truyền thống của nước bạn, không chỉ vì lợi nhuận, mà phải quan tâm tới công tác giải quyết việc làm, xóa đói giảm nghèo và an sinh xã hội; đóng góp cho sự phát triển của Campuchia; thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại giữa hai nước; góp phần giữ gìn hình ảnh tốt đẹp của các doanh nghiệp Việt Nam tại Campuchia. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định "Chính phủ Việt Nam quyết tâm thúc đẩy và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho việc đầu tư của doanh nghiệp ra nước ngoài nói chung và tại Campuchia nói riêng".

Thủ tướng Campuchia Samdech Hun Sen khẳng định tầm quan trọng và ý nghĩa của hội nghị, bày tỏ tin tưởng hội nghị sẽ góp phần tích cực hơn nữa vào việc củng cố tình hữu nghị truyền thống, hợp tác song phương đang phát triển mạnh mẽ giữa hai nước, hai dân tộc. Ông cũng nhấn mạnh với các nhà đầu tư về một môi trường đầu tư có lợi, đồng thời thông báo Chính phủ Campuchia đang tiếp tục tiến hành cải tổ trên một số lĩnh vực nhằm thúc đẩy thương mại và đầu tư, nhất là những lĩnh vực mà Campuchia có thế mạnh như viễn thông, trồng cao su, khoáng sản, thủy điện...

Ngay sau hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Campuchia Samdech Hun Sen đã chứng kiến lễ ký các biên bản ghi nhớ về xúc tiến và quản lý đầu tư giữa Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam và Hội đồng phát triển Campuchia, cấp giấy phép đầu tư cho dự án thủy điện Hạ Sê San 2 và khai thác quặng sắt giữa Bộ Công thương Việt Nam và Bộ Công nghiệp - Năng lượng và Mỏ Campuchia... Hai Thủ tướng cũng đã chứng kiến lễ trao giấy phép cho một số dự án đầu tư của doanh nghiệp Việt Nam tại Campuchia.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Campuchia Samdech Hun Sen cũng đã đến dự và cắt băng khai trương Công ty Chứng khoán Việt Nam - Campuchia.

Chiều 24-4, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Việt Nam rời thủ đô Phnom Penh, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm, làm việc tại Vương quốc Campuchia.

NQ_Theo Baohanoimoi

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.