CÔNG NGHỆ & THIẾT BỊ

Máy in 3D mini dành cho gia đình

05/11/2014 - 03:49 CH

Kể từ khi chiếc máy in 3D đầu tiên xuất hiện, thị trường in ấn 3D dự báo sẽ tạo nên một cuộc cách mạng kỹ thuật mới trong lĩnh vực sản xuất. Với máy in 3D, người ta có thể “in” ra những vật thể, nhỏ như đồ trang sức, vật dụng gia đình, lớn có thể là những chi tiết máy bay...


HP cho biết đã phát triển thành công một máy in 3D có tốc độ nhanh hơn hầu hết các máy in 3D hiện nay gấp 10 lần. Công nghệ in mới có thể tạo ra các sản phẩm với độ chi tiết cao, bề mặt mịn, đảm bảo đầy đủ các tính chất của vật liệu như độ ma sát, chịu lực, độ đàn hồi, các thuộc tính dẫn điện, dẫn nhiệt...

Chiếc máy in 3D đặc biệt này dự kiến sẽ được thử nghiệm, sản xuất vào đầu năm tới và thương mại hóa trong năm 2016. Mặc dù không tiết lộ giá dự kiến, HP cho biết nó sẽ rẻ hơn so với các sản phẩm cùng loại trên thị trường.



Như để khẳng định ưu thế trong thị trường máy in 3D, HP cũng giới thiệu dòng máy tính Sprout tích hợp máy quét 3D. Bạn sẽ nhận được hình ảnh quét 3D của vật thể trên màn hình, sau đó tùy mục đích có thể thiết kế và tùy chỉnh cũng như chia sẻ với người khác.

Không chỉ có thể nhận diện thiết kế của vật thể, Sprout còn có thể nhận diện màu sắc một cách chính xác. Tính năng đặc biệt này được xem là công cụ hữu hiệu của các nhà thiết kế kỹ thuật số.



Từ những dòng máy in hàng triệu USD, máy in 3D đang có xu hướng “cá nhân hóa” với những phiên bản mini giá rẻ vài trăm USD. Người dùng gia đình có thể tự tin trang bị những máy in 3D để “in” các vật dụng hằng ngày theo trí tưởng tượng của mình.

Hiện tại, thị trường in 3D đang có giá 2,5 tỷ USD và được dự đoán sẽ tăng lên tới 16,2 tỷ USD trong năm 2018. Các đối thủ cạnh tranh của HP, Autodesk đang có một số sản phẩm giá rẻ như MakerBot Replicator 2X (2.500 USD) và Cube 3 (1.000 USD). Thậm chí, nhiều tên tuổi mới xuất hiện cũng đang tạo nên sự đột biến cho thị trường in ấn của tương lai này.

VLXD.org (TH)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.