CÔNG NGHỆ & THIẾT BỊ

Công nghệ luyện thép mác G13 chứa crôm: Nâng cao độ bền sản phẩm

29/10/2014 - 03:49 CH

Các kỹ sư của Viện Khoa học và Công nghệ Mỏ - Luyện kim đã nghiên cứu thành công đề tài xây dựng và đưa quy trình công nghệ luyện thép mác G13 chứa crôm vào sản xuất, góp phần nâng cao độ bền và tăng tuổi thọ cho sản phẩm.

Một số sản phẩm thử nghiệm làm bằng mác thép G13 có chứa crôm


Theo các chuyên gia, công nghệ này đã được áp dụng vào quy trình sản xuất thử một số sản phẩm bằng mác thép G13 có chứa crôm tại Công ty TNHH MTV Mỏ - Luyện kim miền Nam để chế tạo và cung cấp sản phẩm cho khách hàng trong lĩnh vực khai thác đávật liệu xây dựng. Công ty CP Đá Núi Nhỏ đã dùng thử tại mỏ đá Châu Thới là nơi có kích cỡ đá thuộc loại trung bình.

Kết quả, sử dụng bộ hàm CMD 108 từ khi lắp vào cho tới khi thay ra, sản xuất được khoảng 31.000 m3 đá, trong khi các sản phẩm cùng loại trên thị trường đạt từ 25.000 - 26.000 m3.

Theo tính toán của các chuyên gia, việc sử dụng nguyên tố crôm làm hợp kim hóa thép G13 không chỉ có chi phí thấp hơn so với các nguyên tố khác mà còn làm gia tăng đáng kể độ bền so với các sản phẩm cùng loại làm từ mác thép G13 không chứa crôm.

Ngoài ra, ferro crôm là nguyên liệu sẵn có trên thị trường Việt Nam do một số đơn vị trong nước sản xuất mặt hàng này với chất lượng tốt, sản lượng lớn, ví dụ: Nhà máy Hợp kim sắt (Thái Nguyên), Công ty Tân An (Ninh Bình), v.v. Như vậy, chúng ta có thể chủ động sử dụng được nguồn nguyên liệu tại chỗ mà không cần tốn ngoại tệ nhập khẩu.

Hiện nay, đơn vị này nghiên cứu đã sản xuất được nhiều loại sản phẩm làm từ thép G13 chứa crôm như: côn nghiền, hàm nghiền, chèn hàm, răng gầu xúc…

VLXD.org (TH)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.