Trang trí

Chọn thảm trải sàn đẹp trang trí cho phòng khách nhỏ

12/12/2016 - 05:48 CH

Thảm trải sàn đẹp có thể không phải là vật dụng thiết yếu, tuy nhiên, nếu biết cách chọn lựa, đây sẽ là một đồ dùng trang trí đẹp, lại tăng cảm giác ấm cúng cho phòng khách nhỏ của bạn.
Chọn kích thước thảm phù hợp

Vì diện tích phòng khách sẽ không lớn nên chọn một tấm thảm trải sàn có kích thước nhỏ sẽ dễ dàng tiết kiệm hơn. Kích thước thảm trải sàn nhỏ có công dụng trang trí cao. Tuy nhiên đối với một số không gian, có thể chọn một tấm thảm trải sàn lớn, đặt dưới sofa và bàn trà đẹp để tạo được hiệu ứng rõ rệt cho sàn nhà. Một tấm thảm trải sàn lớn vừa có tác dụng êm ái, giúp chủ nhân đi lại thoải mái mà còn tạo nên điểm nhấn vô cùng lớn cho phòng khách nhỏ.
 

Với những không gian phòng khách có diện tích nhỏ nên lựa chọn những loại thảm trải sàn có độ dày từ 3-5mm để có thể cách âm và tiêu âm một cách tốt nhất. Ngoài ra những loại thảm trải sàn này có độ dày mỏng giúp bạn có thể tiết kiệm diện tích đồng thời giúp cho không gian sàn nhà lên cao.
 
Chọn màu sắc của thảm

Vì thảm trải sàn được đặt dưới sàn nhà nên khi chọn lựa màu sắc của thảm nên chú ý hài hòa với màu của ghế sofa và bàn trà. Bạn có thể chọn một tấm thảm nhỏ cùng tông màu với sofa và bàn trà để tăng phần nổi bật cho đồ dùng nội thất khác với màu sàn nhà. Hoặc chọn một tấm thảm khác màu, tương phản sẽ tạo được sự độc đáo riêng.
 

Ví dụ phòng khách với ghế sofa gỗ, đệm nỉ trắng thì tấm thảm màu trắng sẽ là một khoảng nổi bật trên sàn nhà màu nâu. Hay phòng khách với ghế sofa màu be thì tấm thảm màu nâu đen đem lại hiệu quả đối lập, tạo ấn tượng mạnh hơn.

Khi chọn thảm trải sàn để trang trí đẹp cho phòng khách nhỏ, nên chú ý để đạt sự hài hòa chứ không nhất thiết phải chọn tấm thảm quá lớn hay quá bé, màu sắc quá bắt mắt vì sẽ dễ gây xáo trộn phòng khách, không đạt được hiệu quả cao.

VLXD.org
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.