VLXD hoàn thiện tường, trần

Hiệu quả kinh tế khi sử dụng tường thạch cao

07/07/2015 - 05:56 CH

Trong xu hướng phát triển mảng vật liệu không nung, nguyên liệu thạch cao ở Việt Nam đang có rất nhiều thuận lợi để phát triển. Tuy nhiên, do ý thức làm tường nhà bằng gạch đã đi sâu vào tâm lý của người dân, nên việc ứng dụng vật liệu này vẫn còn hạn chế. Trong khi thực tế, với công nghệ sản xuất hiện đại như ngày nay, vật liệu thạch cao còn có độ cứng, khả năng cách âm, cách nhiệt không thua kém gì tường gạch.
Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, sử dụng vật liệu thạch cao trong thi công công trình giúp tiết kiệm chi phí, thời gian thi công hơn nhiều so với sử dụng tường gạch truyền thống.


Vách thạch cao có khả năng cách nhiệt vượt trội tường gạch.


Một tòa nhà 25 tầng, thời gian thi công với vách thạch cao chỉ mất 19 tháng, trong khi tường gạch đòi hỏi 22 tháng. Mặt khác, khi thay thế tường gạch bằng thạch cao, chủ đầu tư có thể tiết kiệm một khoản chi phí đáng kể.

Đầu tiên đó là chi phí thuê nhân công và máy móc thiết bị, chi phí quản lý và giám sát dự án, lắp đặt điện nước, trát vữa… do hoàn thành sớm công trình. Tiếp theo là tiền thu được từ việc cho thuê mặt bằng khi dự án chưa đến thời hạn bàn giao. Với 75m2 tường tiêu chuẩn, thi công vách thạch cao chỉ bằng 55% thời gian so với tường gạch, có thể tiết kiệm được 7% tổng giá trị đầu tư đối với một toà nhà trên 25 tầng.

 
Mô hình mặt cắt vách thạch cao

Khi thi công, chất lượng dự án vẫn luôn được đảm bảo và nhà cung cấp sẽ tư vấn để bên lắp đặt sử dụng những loại thạch cao có tác dụng khác nhau. Ví dụ như vách thạch cao để làm tường, chịu nước, chống ẩm…

 
Công trình Keangnam Hanoi với các bức tường sẽ được lắp đặt bằng vách thạch cao.

Để đạt hiệu quả đầu tư cao, việc thiết kế tường bên trong của công trình sẽ được nhà cung cấp và đơn vị thi công tính toán từ giai đoạn thiết kế sơ bộ. Đối với những dự án đã có thiết kế kết cấu và móng dành cho tường gạch từ trước, việc chuyển sang sử dụng vách thạch cao rất đơn giản đồng thời vẫn tiết kiệm được chi phí và đem lại hiệu quả kinh tế.

Mạnh Thân - VLXD.org

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.