Vật liệu và Kiến trúc

Sân vận động Wanangkura với kiến trúc ảo giác ở Úc

02/05/2020 - 09:07 SA

Đội Kiến trúc ARM trực tiếp thiết kế, xây dựng nên sân vận động Wanangkura tại miền Nam Hedland, Úc trong quy mô diện tích 4.500m2.

Theo đó, Sân vận động Wanangkura là trung tâm giải trí đa phương tiện mới của Port Hedland. Tên của nó có nghĩa là 'cơn lốc' trong ngôn ngữ Kariyarra địa phương. 


Nhìn một cách hình dung hóa, sân vận động có diện mạo hiệu ứng lở, lung linh, gợn sóng với các gam màu sáng cực kỳ bắt mắt.
 

Nằm ở khu vực phía bắc Pilbara của Tây Úc, Port Hedland là cảng có vị trí quan trong nhất ở Úc. Đây cũng là nơi có điều kiện khí hậu khắc nghiệt với thời tiết lốc xoáy theo mùa và có nhiệt độ khắc nghiệt trong mùa hè. Kiểm soát các điều kiện này trở thành một thách thức đối với công trình kiến trúc, với các tòa nhà được thiết kế phải chịu được điều kiện lốc xoáy cho Vùng D loại 2.
 

 "Cổng" này cung cấp cái nhìn chính đầu tiên về Sân vận động Wanangkura và mái nhà diện tích khoảng 3.500 mét vuông, tạo nên một nét đặc sắc trong cảnh quan. 




Ngoài ra, sân vận động này có một sân chơi trong nhà mới, phòng tập thể dục, phòng câu lạc bộ cho các đội bóng đá địa phương và các phòng chức năng cấp trên. Liền kề với tòa nhà chính là sân chơi ngoài trời dành cho môn bóng rổ.


Diện mạo tòa nhà này như một ảo ảnh lung linh. Sử dụng kỹ thuật pixel 'halftone', mặt tiền lối vào tòa nhà gây ấn tượng người xem ngay cái nhìn đầu tiên.

VLXD.org (TH/ CafeLand)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.