Vật liệu và Kiến trúc

Nhà mái sóng biển cheo leo trên vách đá Đại Tây Dương

10/06/2020 - 10:08 SA

Đội Kiến trúc sư Mareines Arquitoetura trực tiếp thiết kế, xây dựng nên một ngôi nhà mái sóng biển với diện tích 1.000m2, nằm cheo leo trên vách đá ở Đại Tây Dương.

Khu nhà nổi trên cao này nằm trên một khối đá granit giữa các khu phố sầm uất của São Conrado và Barra da Tijuca, Rio de Janeiro, sát vùng biển Đại Tây Dương.


Chỉ có bầu trời, biển và sóng vỗ vào những tảng đá bên dưới, mái nhà công trình này cũng mang thiết kế nhấp nhô gợi lên sự chuyển động của sóng, cùng các lỗ hở có thể giúp thu nhận ánh sáng và không khí từ bầu trời biển thơ mộng vào không gian bên trong.


Theo kiến trúc sư, do các hướng gió khác nhau, góc mặt trời và nhiệt độ thay đổi liên tục trong ngày nên kết cấu ngôi nhà đã được cân nhắc kỹ lưỡng để hài hòa về mặt thẩm mỹ, kỹ thuật, độ bền vững.


Hình dạng phức tạp của mái nhà được bao phủ trong ván lợp gỗ được tạo ra bởi các dầm glulamus gỗ bạch đàn cong. Các dầm này được nâng đỡ bởi các cột mạ kẽm với các phần rỗng tròn. Một hồ bơi được thiết kế ngăn cách với bên trong ngôi nhà bởi một khu vườn cỏ nhỏ.


Ngôi nhà có bốn tầng kết nối với nhau qua hệ thống cầu thang điêu khắc. Các tầng trệt gồm nhà bếp, khu vực dịch vụ chính, phòng ăn, phòng tắm xông hơi và phòng khách chính. Ngay các tầng trên là phòng ngủ, ban công nghỉ dưỡng, phòng gia đình, trẻ em.



Ngôi nhà nhìn từ trên cao.
VLXD.org (TH/ CafeLand)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.