Vật liệu và Không gian sống

Làm mới căn nhà với băng dính washi

27/10/2014 - 05:20 CH

Với màu sắc đa dạng, sử dụng thuận tiện, băng dính washi sẽ giúp bạn trang trí nhà và đồ dùng thật đẹp, hiệu quả mà đơn giản. Bạn hãy thử nhé!
1. Những chiếc thìa vui nhộn

Hãy cắt băng dính washi thành những đoạn ngắn vừa phải và dán xen kẽ các màu sắc lên cán muỗng trong nhà bếp để mang đến diện mạo mới cho những món đồ thường nhật. Với những muỗng xinh xắn và màu sắc thế này, gia đình của bạn, đặc biệt là các bé sẽ hào hứng hơn khi giờ ăn đến.


Mang sự hào hứng cho bữa ăn nhờ cán thìa bắt mắt.

2. Hộp cắm bút ấn tượng

Những chiếc lon đựng thực phẩm sau khi sử dụng sẽ biến thành hộp cắm bút ấn tượng với những đoạn băng dính washi nhiều màu sắc và họa tiết. Bạn chỉ cần lấy các cuộn băng dính có màu sắc khác nhau rồi dán quanh thân hộp theo vòng tròn hay hình ziczac như gợi ý. Nên lưu ý dán các đường băng dính sát nhau và phối màu thật chuẩn để có được chiếc hộp bút nổi bật cho bàn làm việc hay bàn học của bạn.


Chiếc hộp đựng bút lạ mắt từ những lon đồ hộp cũ.

3. Công tắc đèn sặc sỡ

Nếu bạn đang "chán ngán" những chiếc công tắc đèn vốn chỉ có mỗi một màu trắng đơn điệu thì băng dính washi sẽ giúp giải quyết vấn đề này một cách nhanh chóng. Bạn có thể chọn băng keo màu dán lên bề mặt công tắc theo phong cách tự do, ngẫu hứng, nổi bật hoặc "ton sur ton" với bức tường nơi gắn ổ điện. Cách làm này vừa nhanh mà vừa giúp không gian sống của bạn đẹp hơn hẳn.


Ổ điện ấn tượng với lớp áo màu sắc.

4. Trang trí tường

Ưu điểm của băng dính washi là không gây tổn hại đến lớp sơn cửa hay sơn tường của ngôi nhà. Do đó, bạn có thể dùng nó để trang trí tường nhà nhằm tạo ra điểm nhấn màu sắc cho không gian. Khi muốn thay đổi, bạn chỉ cần bóc chúng ra và thay bằng lớp washi mới với các họa tiết hợp thời hơn. Các làm này vừa đơn giản, vừa rất thú vị.


Trang trí tường bằng băng dính washi vừa đơn giản, vừa thú vị.

5. Đồ trang trí tinh xảo

Những quả cầu thủy tinh trong veo của năm ngoái sẽ được khoác lớp áo mới và trở nên mới lạ, đẹp mắt hơn với những dải băng dính washi màu sắc dán theo những tạo hình khác nhau. Đây là cách trang trí nhà trong những dịp có tiệc thật nhanh chóng và tiết kiệm.


Bữa tiệc trở nên ấn tượng hơn với những quả cầu được trang trí đẹp mắt.

6. Những chiếc khay cá tính

Chiếc khay đựng đồ sẽ trở nên đẹp và lạ hơn hẳn với băng dính washi. Phủ kín bề mặt khay bằng các cuộn băng keo washi có tông màu pastel sẽ mang đến cho gia đình một bữa ăn hay bữa tiệc trà sôi nổi hơn bình thường rất nhiều.


Khay đựng lạ mắt và cá tính.

7. Khung ảnh từ băng dính washi


Băng dính washi hoàn toàn có thể biến thành những chiếc khung ảnh dán tường cá tính. Với cách này, bạn hoàn toàn được tự do sáng tạo mà không bị gò bó bởi bất kỳ khuôn mẫu nào. Chỉ cần bạn dán ảnh lên tường trước, sau đó dùng màu băng dính thích hợp hay kết hợp nhiều lớp băng dính dán viền để tạo khung.


Khung ảnh màu sắc và lạ mắt nhờ bằng dính.

8. “Mặc áo” cho bình hoa


Nếu bạn có những chiếc bình hoa bằng sứ trắng đơn giản trong nhà, đừng ngại cắt băng dính washi rồi dán lên thân bình để tạo ra một chiếc bình hoa mới, ấn tượng và lạ mắt hơn.


Biến tấu đẹp mắt cho bình hoa trắng.

Theo Afamily

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.