Kinh doanh - Đầu tư

Xuất khẩu đồ nội thất gỗ sang Anh có thể đạt 230 triệu USD

01/11/2023 - 01:23 CH

Theo số liệu của Bộ Công Thương, trong tháng 9, xuất khẩu gỗ và sản phẩm từ gỗ sang thị trường Anh đạt hơn 15 triệu USD, tăng 8,5% so với cùng kỳ. Tính chung 9 tháng năm 2023, xuất khẩu mặt hàng này sang Anh đạt gần 140 triệu USD, giảm 24% so với cùng kỳ năm 2022.

Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Việt Nam (Viforest) dự báo năm 2023, xuất khẩu lâm sản sang Anh có thể đạt 230 triệu USD, chiếm khoảng 1,5% tổng kim ngạch xuất khẩu lâm sản của Việt Nam.

Viforest cho biết, Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland (UKVFTA) đã có tác động tích cực đối với ngành gỗ.

Thứ nhất, các doanh nghiệp của Việt Nam được hưởng thuế suất ưu đãi trong vòng 5 năm tới tất cả sản phẩm gỗ với mức tiến về 0%. Đây cũng là lợi thế của Việt Nam so với các nước khác cũng đang xuất khẩu sản phẩm này vào thị trường Anh.

Thứ hai là hiệu ứng lan tỏa. Theo Viforest, Anh là quốc gia có nền công nghiệp chế biến và thương mại gỗ chế biến và phát triển sớm, đồng thời Anh là cửa ngõ vào EU, thậm chí là vào phần còn lại của thế giới. Do vậy, khi doanh nghiệp đã đưa được sản phẩm vào thị trường Anh quốc thì sẽ có cơ hội đưa vào các quốc gia khác.

Tuy nhiên, Viforest cũng lưu ý khi xuất khẩu gỗ vào các thị trường này ngoài yếu tố về chất lượng, sức cạnh tranh của sản phẩm, doanh nghiệp cần chú ý tới vấn đề gỗ hợp pháp, đảm bảo nguyên liệu sản xuất là sản phẩm được khai thác hợp pháp.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp cần tuân thủ một loạt quy định khác như quy định về giảm phát thải khí nhà kính, quy định giảm CO2 và các quy định về sản xuất xanh, thương mại xanh.

VLXD.org (TH)
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.