Kinh doanh - Đầu tư

Mỹ và EU phối hợp giải quyết tình trạng dư cung của ngành thép

15/10/2022 - 11:23 SA

Ngày 13/10, Đại diện thương mại Mỹ Katherine Tai và Ủy viên thương mại Liên minh châu Âu (EU), ông Valdis Dombrovskis, đã nhất trí đẩy nhanh các cuộc đàm phán về một thoả thuận toàn cầu nhằm đối phó với tình trạng dư cung của ngành sản xuất thép, cùng với các chủ đề thương mại và kinh tế khác tại cuộc họp song phương ở thủ đô Washington (Mỹ). 

Trong tuyên bố sau cuộc họp, văn phòng của bà Tai nêu rõ 2 bên đã thảo luận về Đạo luật Giảm lạm phát của Mỹ và những quan ngại về vấn đề xe điện, cũng như các hoạt động của Trung Quốc liên quan đến trợ cấp công nghiệp. Đại diện thương mại Mỹ và người đồng cấp EU Dombrovskis đã nhất trí tăng tốc các cuộc thảo luận về thỏa thuận thép toàn cầu. Liên quan lĩnh vực sản xuất ô tô, hai bên đề nghị các nhóm làm việc song phương tăng cường trao đổi về tác động của Đạo luật Giảm lạm phát vừa được thông qua đối với xe điện.

Bà Tai lưu ý rằng để ứng phó nghiêm túc với cuộc khủng hoảng biến đổi khí hậu đòi hỏi phải tăng cường đầu tư tài chính cho công nghệ năng lượng sạch, cũng như giải quyết chuỗi cung ứng và các lỗ hổng bảo mật.

Liên quan tới quan ngại của Ủy viên thương mại châu Âu Valdis Dombrovskis về các điều khoản "quá rộng" trong Đạo luật Giảm lạm phát mới của Mỹ, bà Tai bày tỏ tin tưởng rằng cả hai bên có thể giải quyết những quan ngại này. 

Trước đó, Đại diện thương mại Mỹ cho biết nước này đang lên kế hoạch tổ chức một cuộc họp khác của Hội đồng Thương mại và Công nghệ Mỹ - EU trước cuối năm nay.

VLXD.org (TH/ Tin tức)

 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.