Kinh doanh - Đầu tư

Đồng Nai: Đìu hiu thị trường vật liệu xây dựng

06/10/2020 - 01:18 CH

Hiện nay, tuy dịch Covid-19 đã lắng xuống nhưng đối với những ngươi kinh doanh vật liệu xây dựng họ vẫn chưa hết lo lắng bởi thời tiết mưa kéo dài trong suốt 2 tháng qua. Điều này đã khiến nhiều công trình xây dựng trên địa bàn tỉnh Đồng Nai không thể khởi công xây dựng. Điều này làm cho thị trường vật liệu xây dựng vốn đã trầm lắng lại càng trở nên ế ẩm hơn.

Hơn 1 tháng nay, cửa hàng vật liệu xây dựng của chị Huyền thường xuyên vắng khách. Số ít đến chỉ để mua một, hai bao xi măng hay vài khối cát. Một số lượng lớn cát, đá, gạch...vẫn còn nằm im lìm trong bãi, chưa biết lúc nào mới có người đến mua.

Dịch Covid-19 xuất hiện, Nhà nước ban hành nhiêu quy định mới trong việc xây dựng để kiểm soát tình trạng xây không phép và mới đây nhất là  mưa lớn kéo dài là nguyên nhân dẫn đến tình trạng ảm đạm hiện nay của thị trường vật liệu xây dựng. Trong khi giá cả của hầu hết các vật liệu thô như xi măng, cát sạn, sắt thép lẫn ngành vật liệu trang trí đều không tăng giá so vời cùng kỳ. Điều này khiến các chủ cửa hàng vật liệu lẫn doanh nghiệp cùng lĩnh vực đang rất lúng túng trong việc triển khai kế hoạch kinh doanh thời gian tới; Nhất là trong bối cảnh chi phí thuê mặt bằng, kho bãi đang có dấu hiệu tăng.

Theo những người trong ngành vật liệu xây dựng, thị trường của ngành hàng này trong năm nay, đến hết tháng 10 sẽ gần như đã kết thúc. Bởi thông thường, rất ít ai xây dựng công trình, nhà cửa vào thời điểm này vì quan niệm sợ xây nhà 2 năm. Do đó, việc sửa chữa chỉnh trang nhà cửa công trình hiện đang là niềm hi vọng của họ. Các chủ cửa hàng vật liệu xây dựng cho biết, năm nay họ sẽ không đưa ra các chương trình ưu đãi, giảm giá để khuyến mãi, vì theo họ, năm nay họ đã chịu lỗ khá nặng. 

VLXD.org (TH/ TH Đồng Nai)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.