Kinh doanh - Đầu tư

Mỹ muốn tăng thuế gấp 3 lần với nhôm và thép Trung Quốc

Ngày 17/4, trong chuyến thăm công nhân thép tại bang Pennsylvania, ông Joe Biden nói yêu cầu muốn tăng thuế nhập khẩu đối với nhôm và thép Trung Quốc. Cụ thể, mức thuế mới được đề xuất là 22,5%, tăng gấp 3 lần so với mức hiện hành là 7,5%.

Thái Nguyên: Ngành Vật liệu xây dựng tiếp tục gặp khó

VNCA kiến nghị các Bộ ngành có giải pháp tăng lượng tiêu thụ xi măng nội địa

Xuất khẩu đồ gỗ và nội thất vượt 1 tỷ USD chỉ trong 1 tháng

Ngành đồ gỗ và nội thất dù còn gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên đã có những điểm sáng về xuất khẩu và có dấu hiệu hồi phục, phát triển mạnh từ cuối năm 2023, đầu năm 2024.

Hà Nội mới hoàn thành 5 dự án nhà ở xã hội

Theo báo cáo của UBND TP. Hà Nội, giai đoạn từ 2021 đến hết năm 2023, trên địa bàn thành phố có 5 dự án NƠXH được hoàn thành ương đương khoảng 5,2 nghìn căn hộ.

Xi măng Long Sơn liên tiếp có những chuyến hàng xuất khẩu tới thị trường Mỹ

Sau thời gian đẩy mạnh khai thác nhiều thị trường xuất khẩu xi măng mới, Công ty Xi măng Long Sơn đã có liên tiếp những chuyến tàu cập cảng để xuất khẩu xi măng tới thị trường Mỹ vào những ngày đầu năm mới 2024.

Đồng bộ nhiều giải pháp vực dậy thị trường vật liệu xây dựng

Thị trường vật liệu xây dựng có đặc tính nổi bật là nhạy cảm với chu kỳ kinh doanh của nền kinh tế vĩ mô. Khi ngành Xây dựng, Bất động sản làm ăn phát đạt thì ngành Vật liệu xây dựng có cơ hội để tăng trưởng và ngược lại. Đứng trước tình hình kém khả quan như năm vừa qua, điều kỳ vọng của các doanh nghiệp trong năm 2024 là thị trường vật liệu xây dựng sẽ trở nên sáng sủa hơn.

Việt Nam tính nhập lượng lớn cát, sỏi từ Campuchia để làm đường cao tốc

Tại Nghị quyết phiên họp thường kỳ tháng 1/2024 được Văn phòng Chính phủ ban hành vừa qua, Chính phủ yêu cầu Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với Bộ Ngoại giao và cơ quan liên quan làm việc, trao đổi với Campuchia để mua cát, sỏi phục vụ thi công các dự án đường bộ cao tốc.

Bộ Xây dựng đề nghị các địa phương công bố giá VLXD, chỉ số giá xây dựng theo định kỳ

Bộ Xây dựng vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tổ chức xác định và công bố giá xây dựng trên địa bàn.

Chủ động cung ứng vật liệu cát cho Dự án thành phần đoạn Cần Thơ - Cà Mau

Nhằm đảm bảo tiến độ hoàn thành dự án đường cao tốc Cần Thơ - Cà Mau vào năm 2025, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao Chủ tịch UBND các tỉnh An Giang, Đồng Tháp, Vĩnh Long thực hiện các giải pháp cung ứng cát cho dự án.

Xem theo ngày:

Thương hiệu vật liệu xây dựng