Thông tin Bất động sản

Khởi công khu đô thị hiện đại phía Đông hòn Cặp Bè

10/03/2015 - 03:32 CH

Sáng 10/3, dự án đầu tư xây dựng khu đô thị hiện đại phía Đông hòn Cặp Bè, phường Hồng Hải, TP Hạ Long đã chính thức được khởi công.
Dự án có tổng mức đầu tư 3.899 tỷ đồng, do Công ty TNHH phát triển đô thị Quảng Ninh làm chủ đầu tư, được lập quy hoạch bởi Công ty kiến trúc Surbana - một Công ty thiết kế hàng đầu của Singapore.


Phối cảnh khu đô thị phía Đông hòn Cặp Bè

Với quy mô 17,89 hecta, dự án “Đầu tư xây dựng khu đô thị hiện đại phía Đông hòn Cặp Bè, TP Hạ Long” sẽ có 70 căn biệt thự 3 tầng, 231 nhà căn liền kề 4 đến 5 tầng, 125 căn nhà phố thương mại 4 tầng, 1 tòa  nhà hỗn hợp dịch vụ và chung cư 35 tầng. Sau khi hoàn thành, dự án sẽ giải quyết nhu cầu nhà ở và nơi làm việc cho khoảng 3.000 đến 3.500 người.

Đặc biệt, dự án sẽ dành 9,06% diện tích đất để dành cho khu vực cây xanh, mặt nước trong đó chú trọng đến việc gắn kết với không gian cảnh quan của khu vực hòn Hai Cô Tiên và hòn Một. Khu trung tâm được thiết kế để hình thành một khu nhà ở kết hợp khu phố thương mại đi bộ, mang tính văn hóa, thương mại, du lịch cao.

Điểm nổi bật là dự án này có vị trí giao thông đắc địa, đặt tại là khu trung tâm TP Hạ Long, phía trước là quần thể Quảng trường - Bảo tàng - Thư viện tỉnh, mặt nhìn ra Vịnh Hạ Long, có ý nghĩa rất quan trọng trong việc tạo điểm nhấn không gian, kiến trúc cảnh quan đô thị cho TP Hạ Long cũng như cho tỉnh Quảng Ninh. Điều này sẽ tạo thuận tiện cho cư dân trong việc kết nối giao thông và phát triển các hoạt động văn hóa vui chơi, giải trí.

Mạnh Thân (TH)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.