Tin trong nước

LIXIL ra mắt tem chống hàng giả

07/07/2016 - 01:11 CH

Nhà sản xuất vật liệu xây dựng và thiết bị nhà ở đến từ Nhật Bản LIXIL vừa ra mắt tem chống hàng giả thế hệ mới nhằm bảo vệ người tiêu dùng.
Tham gia sự kiện trong buổi họp báo ra mắt tem chống hàng giả ngày 15/6 có đại diện Cục Quản lý thị trường - Bộ Công Thương, Cục Quản lý chất lượng sản phẩm, hàng hóa - Bộ Khoa học và Công nghệ.

Theo khảo sát của Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (Vinastas), có tới 62% người tiêu dùng mua phải hàng giả, hàng nhái mà không biết.

Với ngành thiết bị vệ sinh, đặc biệt là các sản phẩm sen vòi, hàng giả, hàng nhái còn đe dọa sức khỏe người tiêu dùng bởi hàm lượng các kim loại nặng vượt quá các tiêu chuẩn an toàn cho phép do các nguyên liệu không đảm bảo chất lượng trên các sản phẩm này.
 

Ảnh: Hà Anh

Phát biểu tại sự kiện, ông Trần Quốc Tuấn, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng sản phẩm, hàng hóa - Bộ Khoa học và Công nghệ, cho biết: “Hiện nay, tình trạng hàng giả hàng nhái trôi nổi trên thị trường đang ngày càng trầm trọng hơn. Những cải tiến đột phá như của INAX trong việc chống hàng giả hàng nhái rất đáng được hoan nghênh.

Đây là một trong những loại tem áp dụng công nghệ hiện đại nhất, có tính an toàn cao nhất. Một mặt giúp bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, mặt khác còn giúp các cơ quan chức năng đấu tranh triệt để với vấn nạn hàng giả, hàng nhái”.

Tem chống hàng giả thế hệ mới của thương hiệu này giúp cho khách hàng có thể dễ dàng kiểm tra và xác nhận nguồn gốc sản phẩm chính hãng mọi lúc, mọi nơi khi mua sản phẩm.

Cơ quan nhà nước và người tiêu dùng nhận diện được hàng chính hãng bằng những phương thức hiệu quả nhất như nhắn tin tới tổng đài xác thực, hoặc thông qua hiệu ứng thoa nước hay hiệu ứng đổi màu khi rọi đèn cực tím.

Theo Gia Đình & Xã Hội

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.