Văn bản - Chính sách

Quảng Ngãi: Tăng cường công tác quản lý hoạt động khai thác cát sỏi

14/02/2019 - 08:29 SA

 Nhằm hạn chế tình trạng khai thác cát sỏi trái phép, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã phối hợp với các Sở, đơn vị chức năng để kịp thời phát hiện, ngăn chặn và lập lại trật tự kỷ cương trong hoạt động khai thác loại khoáng sản này.

Thực hiện theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình tại Công văn số 642/VPCP-NC ngày 23/1/2019 của Văn phòng Chính phủ về kết quả thực hiện kế hoạch xử lý cao điểm vi phạm pháp luật trong lĩnh vực khai thác cát sỏi. Chủ tịch UBND tỉnh đã giao Sở Xây dựng chủ trì phối hợp với Sở Tài Nguyên và Môi trường, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, UBND huyện và các đơn vị liên quan rà soát và đánh giá thăm dò, khai thác cát lòng sông, trên cơ sở đó tham mưu đề xuất UBND tỉnh báo cáo HĐND tỉnh việc điều chỉnh quy hoạch mới. Cần lưu ý giải pháp quy định giới hạn tổng sản lượng khai thác cát trên các con sông để không làm ảnh hưởng đến bờ sông, lòng sông, không quy hoạch khai thác cát tại các đoạn xung yếu để tránh sạt lở lòng sông, công trình ven bờ.

Bên cạnh đó UBND tỉnh cũng chỉ đạo tổ công tác tự quản giám sát trên địa bàn kịp thời phát hiện, ngăn chặn các hoạt động khai thác cát sỏi trái phép và xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật.

Sở Tài nguyên và Môi trường, Công an tỉnh, UBND huyện, thành phố tăng cường công tác kiểm tra, kiên quyết xử lý nghiêm những bến bãi tập kết kinh doanh vật liệu xây dựng sai quy định, không để việc lợi dụng lập bến bãi tập kết để tiêu thụ cát, sỏi trái phép.

Cục thuế tỉnh tăng cường thanh tra, kiểm tra và có biện pháp quản lý chặt chẽ hóa đơn thuế, đối với việc mua bán cát sỏi, không để các đối tượng lợi dụng mua bán hóa đơn chứng từ hợp pháp hóa nguồn cát khai thác trái phép.

VLXD.org (TH/ Xây dựng)

Ý kiến của bạn

Tin liên quan

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.