Văn bản - Chính sách

Đà Nẵng: Đề nghị các đơn vị liên quan tuân thủ quy định pháp luật về kinh doanh bất động sản

08/04/2021 - 08:50 SA

Sở Xây dựng Đà Nẵng vừa có văn bản gửi cho các đơn vị liên quan, các chủ đầu tư các dự án bất động sản, đơn vị kinh doanh và các tổ chức, cá nhân tham gia giao dịch bất động sản trên địa bàn thành phố phải tuân thủ theo các quy định của pháp luật về kinh doanh bất động sản.

Sở Xây dựng Đà Nẵng khuyến cáo các tổ chức, cá nhân chỉ thực hiện giao dịch bất động sản tại các dự án bất động sản đã đủ điều kiện theo quy định của pháp luật.

Các chủ đầu tư, các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản chỉ được đưa bất động sản và sản phẩm bất động sản hình thành trong tương lai vào kinh doanh khi đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định của Luật Kinh doanh bất động sản. Đồng thời phải chịu trách nhiệm trước pháp luật khi để xảy ra sai phạm trong việc đầu tư xây dựng dự án, kinh doanh bất động sản tại dự án.

Sở Xây dựng Đà Nẵng cũng đã khuyến các các tổ chức, cá nhân chỉ thực hiện giao dich bất động sản tại các dự án bất động sản đã đủ điều kiện đưa vào kinh doanh theo quy định của Luật Kinh doanh bất động sản và các quy định liên quan khác.

Bên cạnh đó Sở Xây dựng cũng đã đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường, Văn phòng đăng ký đất đai chỉ cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất đối với dự án bất động sản đã đủ điều kiện theo quy định.

Rà soát, xử lý đối với các trường hợp đã cấp Giấy chứng nhận sở hữu nhà ở cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tại các dự án không cho phép tổ chức, cá nhân nước ngoài được quyền sở hữu nhà ở.
 
VLXD.org (TH/ Xây dựng)

Ý kiến của bạn

Tin liên quan

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.