Văn bản - Chính sách

Đà Nẵng tập trung khai thác khoáng sản để cung ứng VLXD cho các công trình trọng điểm

27/02/2023 - 04:15 CH

Văn phòng UBND thành phố Đà Nẵng vừa ban hành thông báo truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố về phương án khai thác khoáng sản để cung cấp vật liệu cho các công trình động lực, trọng điểm trên địa bàn thành phố.

Theo đó, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng quán triệt, việc khai thác khoáng sản chỉ để phục vụ cho nhu cầu cung ứng vật liệu xây dựng trên địa bàn thành phố; không xem xét, xử lý kiến nghị được vận chuyển khoáng sản phục vụ các công trình ngoài địa bàn thành phố, trường hợp cần thiết thì các cơ quan, đơn vị liên quan báo cáo, đề xuất UBND thành phố xem xét, xử lý cụ thể.

Chủ tịch UBND thành phố thống nhất nguyên tắc lập thủ tục cho phép các mỏ khai thác khoáng sản chấp hành tốt các quy định về khai thác, bảo vệ môi trường và thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ tài chính trong quá trình hoạt động, được nâng trữ lượng, mở rộng và tăng công suất, gia hạn khai thác, nhưng phải bảo đảm theo các quy định của pháp luật và khai thác phải có cam kết bảo vệ môi trường tại khu vực.

Đồng thời, các đơn vị khai thác phải có cam kết chỉ cung cấp nguồn vật liệu cho các công trình trên địa bàn thành phố, trong đó ưu tiên cho các công trình đầu tư công, công trình động lực, trọng điểm của thành phố khi có yêu cầu.

Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện theo chủ trương nói trên, bảo đảm công tâm, khách quan và tạo sự công bằng, cạnh tranh lành mạnh trong lĩnh vực khai thác khoáng sản trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

VLXD.org (TH/ Báo Đà Nẵng)
 

Ý kiến của bạn

Tin liên quan

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.