Văn bản - Chính sách

Hải Dương: Đóng cửa mỏ khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường

29/01/2023 - 11:35 SA

UBND tỉnh Hải Dương vừa có quyết định đóng cửa mỏ khoáng sản cát đen, đất làm vật liệu xây dựng thông thường trên địa bàn các huyện Tứ Kỳ, Thanh Hà.

Theo quyết định của UBND tỉnh Hải Dương, mỏ khoáng sản cát đen, đất làm vật liệu xây dựng thông thường tại bãi bồi sông Thái Bình thuộc địa phận các xã: Đại Sơn, huyện Tứ Kỳ và Thanh Hải, huyện Thanh Hà (Hải Dương) phải đóng cửa do Giấy phép khai thác khoáng sản số 22/GP-UBND ngày 5/01/2011 của UBND tỉnh Hải Dương cấp cho Công ty Cổ phần phát triển An Việt đã hết hạn, công ty không tiến hành thuê đất, không tiến hành các hoạt động khai thác khoáng sản tại mỏ.

Mục đích đóng cửa mỏ để bàn giao cho địa phương quản lý, bảo vệ theo quy định của pháp luật đất đai, khoáng sản và pháp luật khác có liên quan. Diện tích đóng cửa mỏ là 30ha, được giới hạn bởi 5 điểm khép góc hệ tọa độ VN-2000 kinh tuyến trục 105030’, múi chiếu 60.

UBND tỉnh Hải Dương yêu cầu UBND các huyện: Tứ Kỳ và Thanh Hà có trách nhiệm tiếp nhận, quản lý, sử dụng diện tích đất của khu vực đã đóng cửa mỏ khoáng sản; bảo vệ khoáng sản chưa khai thác trong khu vực bãi bồi sông Thái Bình theo quy định của pháp luật về khoáng sản.

VLXD.org (TH/ Xây dựng)

Ý kiến của bạn

Tin liên quan

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.