Doanh nghiệp

Viglacera xây dựng 188 tiêu chuẩn kỹ năng nghề cho 4 lĩnh vực sản xuất VLXD

08/12/2014 - 05:08 CH

Đây là kết quả của sự hợp tác giữa Viglacera và Hội đồng kỹ năng nghề Proskills - Vương Quốc Anh.

Để đảm bảo chất lượng của bộ Tiêu chuẩn kỹ năng nghề do Viglacera hợp tác cùng Hội đồng kỹ năng nghề Proskills - Vương Quốc Anh xây dựng, ngày 3 - 4/12/2014, Viglacera đã tổ chức 04 Hội đồng thẩm định đánh giá kết quả xây dựng Tiêu chuẩn kỹ năng nghề (Noss) sản xuất Kính xây dựng, Sứ vệ sinh, Gạch ốp lát (Ceramic & Granite) và gạch ngói đất sét nung tại Trường CĐ Nghề Viglacera, KCN Yên Phong, Bắc Ninh. Hiện tại, 188 tiêu chuẩn kỹ năng nghề cho 4 lĩnh vực sản xuất vật liệu xây dựng đã được Viglacera và Proskills UK hoàn thiện.

Chủ tịch các Hội đồng thẩm định là các Phó Tổng giám đốc Tổng công ty chuyên trách theo từng nhóm nghề. Thành viên Hội đồng thẩm định là những chuyên gia giàu kinh nghiệm đến từ các đơn vị sản xuất và nghiên cứu vật liệu xây dựng.

Ngay từ khi chính thức ký hợp đồng hợp tác và hỗ trợ công tác đào tạo giữa Viglacera và Hội đồng kỹ năng nghề Proskills, hai bên đã triển khai nhiều hoạt động hiệu quả. Từ tháng 10/2014, Trường cao đẳng nghề Viglacera đã tổ chức triển khai rà soát và cập nhật bộ Tiêu chuẩn kỹ năng nghề quốc gia đối với các nghề sản xuất Kính xây dựng, Sứ vệ sinh, Gạch Granite, Gạch Ceramic và gốm xây dựng với sự hướng dẫn trực tiếp của chuyên gia Proskills UK, đặc biệt có sự tham gia trực tiếp của một số Giám đốc công ty, Giám đốc nhà máy, Quản đốc SX, Trưởng phòng kỹ thuật công nghệ, Trưởng phòng nhân sự các công ty hoạt động trong cùng ngành nghề thuộc TCT Viglacera - CTCP, chuyên gia Viện nghiên cứu Phát triển Viglacera.

Hai ngày làm việc của các Hội đồng thẩm định tại Trường CĐ Nghề Viglacera đã diễn ra nghiêm túc và đạt hiệu quả cao. Sau khi rà soát và nghe đại diện các nhóm nghề trình bày về quá trình xây dựng và nội dung các tiêu chuẩn kỹ năng nghề đã xây dựng, các Hội đồng thẩm định đã thẩm định, phản biện và nhất trí thông qua 98 tiêu chuẩn kỹ năng nghề cho 62 vị trí công việc thuộc khối trực tiếp sản xuất, trong đó có 30 tiêu chuẩn dùng chung cho cả 05 nhóm nghề của Tổng công ty. Ngoài ra, Trường CĐ Nghề Viglacera và Hội đồng kỹ năng nghề Proskills đã xây dựng được 90 tiêu chuẩn kỹ năng nghề cho 20 vị trí quản lý và các vị trí gián tiếp có thể dùng chung tất cả các doanh nghiệp trong ngành.

Sau được Hội đồng thẩm định cấp Tổng công ty thông qua, Trường cao đẳng nghề Viglacera dự kiến sẽ trình Tổng cục dạy nghề Bộ lao động thương binh xã hội xem xét phê duyệt ban hành vào đầu năm 2015.

Theo Báo Xây dựng

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.