Chứng khoán ngành

Nhóm cổ phiếu bất động và vật liệu xây dựng bứt phá

09/07/2016 - 09:25 SA

Dù không giữ được mốc 660 nhưng thị trường đã có một tuần giao dịch thành công. Cùng với dòng tiền sôi động, các mã, nhóm ngành đua nhau tạo sóng giúp hai chỉ số liên tiếp thiết lập các đỉnh cao, đặc biệt, VN-Index lên mức cao nhất trong 7 năm. Đáng chú ý trong tuần qua là sự bứt phá tăng vọt của nhóm cổ phiếu bất động và vật liệu xây dựng. 

Được đánh giá là nhóm cổ phiếu có vốn hóa trung bình và dự báo có kết quả kinh doanh tốt trong quý II, các cổ phiếu trong nhóm bất động sản và vật liệu xây dựng với những mã điển hình như VCG, HUT, SCR, HPG, TLH… đã tăng mạnh trong tuần qua.

Quán quân của bảng xếp hạng cũng thuộc nhóm vật liệu xây dựng nhưng là cái tên khá lạ lẫm - TMX của Công ty CP VICEM Thương mại Xi măng, với mức tăng lên tới hơn 44%.

Thống kê từ đầu năm đến nay, TMX khá ấn tượng khi chỉ có duy nhất 1 phiên giảm sàn, còn lại là các phiên đứng giá tham chiếu hoặc tăng trần. Tuần qua là một tuần thành công nhất của TMX trong hơn nửa năm qua khi lần đầu tiên cổ phiếu này tăng ròng 5 phiên, trong đó có tới 4 phiên tăng trần.
 
Top 10 cổ phiếu tăng giá mạnh nhất trên sàn HNX
 
Dù giá tăng vọt nhưng thanh khoản của TMX vẫn chỉ nhúc nhắc với những phiên khớp vài trăm đơn vị, ngoại trừ phiên cuối tuần đột biến với lượng khớp lên tới 63.100 đơn vị.

Trong khi đó, với mức tăng đều đạt trên 25%, VCG của Tổng Công ty CP Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam và HUT của Công ty CP Tasco đã góp mặt trong bảng Top 10 cổ phiếu tăng mạnh nhất và có đóng góp lớn vào thanh khoản thị trường. Trong đó, khối lượng khớp lệnh của VCG đạt 23,85 triệu đơn vị, tương ứng 4,77 triệu đơn vị/phiên; còn khối lượng khớp lệnh của HUT đạt 16,71 triệu đơn vị, tương ứng 3,34 triệu đơn vị/phiên.

Ngoài ra, các mã khác trong nhóm bất động sản và vật liệu xây dựng như DLR của Công ty CP Địa ốc Đà Lạt và TPP của Công ty CP Nhựa Tân Phú cũng trải qua các phiên tăng mạnh liên tiếp và lọt vào bảng xếp hạng này.

VLXD.org (TH/ TNCK)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.