VLXD hoàn thiện

Sơn thân thiện với môi trường và tiết kiệm năng lượng

25/07/2014 - 08:45 SA

Trong xu hướng thiết kế văn phòng "xanh" nhằm hạn chế việc tiêu thụ năng lượng và giảm thiểu những tác động tiêu cực đến môi trường là điều mà ban quản lý của các Công ty và Tập đoàn lớn dành nhiều quan tâm. Là Công ty tiên phong trong ngành sản xuất sơn và chất phủ, AkzoNobel luôn chú trọng đưa ra các giải pháp “xanh” mang tính ứng dụng cao trong thực tế.
Sơn phản xạ nhiệt để giảm tiêu thụ năng lượng

Vào mùa nóng, bức tường bên ngoài công trình tiếp xúc trực tiếp với nhiệt, nhiệt này đi vào bên trong và khiến cho không khí trở nên nóng hơn, vì vậy sẽ tiêu tốn một lượng lớn năng lượng để làm mát văn phòng.

Một trong số những giải pháp xanh tiêu biểu mà Sơn trang trí AkzoNobel đã phát triển và ứng dụng trong tất cả các dòng sản phẩm Dulux Weathershield là tính năng Keep Cool (tính năng Làm Mát) có công nghệ phản xạ nhiệt làm giảm nhiệt độ bên ngoài bức tường đến 5 độ C so với các loại sơn ngoài trời thông thường, và do đó, góp phần làm cho các tòa nhà “xanh” hơn. 

Theo một thử nghiệm độc lập được thực hiện bởi BSD (Building System and Diagnostics) – cơ quan trực thuộc đại học quốc gia Singapore, sử dụng sơn phản xạ nhiệt giúp tiết kiệm 10% năng lượng sử dụng mỗi năm để làm mát cho một công trình 15 tầng.

Đảm bảo sức khỏe người dùng và chất lượng thi công


Trong sản xuất sơn, người ta dùng các chất dung môi để hòa tan các hợp chất khác nhau trong công thức sơn như màu và chất liên kết, tạo nên độ đặc thích hợp của sơn khi sử dụng. Tuy nhiên, các dung môi này thải ra các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi, hay còn gọi là VOC, vào bầu không khí gây ô nhiễm và có thể gây dị ứng ở những người nhạy cảm. Ngày nay, người tiêu dùng có thể chọn những sản phẩm sơn gốc nước với chất lượng cao tương tự thay vì sơn dầu truyền thống. Sơn gốc nước chứa VOC thấp, đồng nghĩa với việc khô nhanh, ít mùi và dễ lau chùi hơn.


Dulux Weathershield với tính năng Keep Cool (tính năng Làm Mát) có công nghệ phản xạ nhiệt làm giảm nhiệt độ bên ngoài.

AkzoNobel, nhà sản xuất sơn Dulux là Công ty sơn đầu tiên tại Việt Nam giới thiệu ra thị trường những dòng sản phẩm có hàm lượng VOC thấp. Ngày nay, đa số các sản phẩm và thành phẩm sơn Dulux đều là gốc nước.

Giảm thiểu lãng phí


Để giảm lãng phí, người tiêu dùng nên tính toán lượng sơn vừa đủ cho diện tích cần sơn bằng cách tham khảo tư vấn từ chuyên gia sơn hoặc sử dụng các công cụ như Phần mềm ước tính sơn có sẵn. Công thức tiêu chuẩn là diện tích bề mặt cần sơn (chiều cao x chiều rộng) chia cho diện tích phủ bề mặt trên mỗi lít sơn dành cho mỗi lớp sơn.

Nâng cao tinh thần và cải thiện hiệu quả làm việc 

Trung bình, cứ mỗi người dành ra khoảng 40 giờ một tuần để làm việc, do đó, màu sắc tại môi trường làm việc không chỉ tác động đến tâm trạng của con người mà còn ảnh hưởng đến sự sáng tạo và năng suất làm việc của họ. Trong một nghiên cứu được thực hiện bởi Công ty Sơn trang trí AkzoNobel, có 93% trong số hơn 5.500 đối tượng nghiên cứu thuộc 9 quốc gia đồng ý rằng màu sắc có thể làm thay đổi tâm trạng của họ; 91% trong số đó cho biết rằng họ cảm thấy hạnh phúc hơn trong một môi trường có nhiều màu sắc.

Tuy nhiên, thiết kế và màu sắc cần được kết hợp cẩn thận tùy theo từng không gian làm việc khác nhau, cũng như tùy theo mục đích sử dụng của không gian đó để vẫn đảm bảo được tính đồng nhất tổng thể của cả tòa nhà. Bên cạnh những sản phẩm thân thiện với môi trường, AkzoNobel cũng là công ty đi đầu trong xu hướng màu sắc. Nghiên cứu của đội ngũ AkzoNobel về màu sắc và hiệu ứng của nó đến môi trường làm việc tập trung vào việc cải thiện giao tiếp, sự hợp tác, sự tập trung và sáng tạo. 

Thiên Kim (Dulux)

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.