VLXD cơ bản

Tiền Giang: Giá sắt thép tăng, xi măng giữ ổn định

10/03/2017 - 03:38 CH

Đến mùa khô là hoạt động xây dựng lại trở nên sôi động, các công trình, nhà xưởng đua nhau mọc lên. Đi cùng với sự sôi động này, thị trường vật liệu xây dựng (VLXD) tại Tiền Giang lại nhộn nhịp hẳn lên. Các sản phẩm phục vụ cho việc xây dựng ngày càng cải tiến với nhiều mặt hàng phong phú, mẫu mã đa dạng.
Kể từ sau tết, sức tiêu thụ các mặt hàng VLXD đã bắt đầu tăng lên, tại một số cửa hàng VLXD, không khí mua bán diễn ra nhộn nhịp. Thông thường thời điểm sau tết, người dân bắt đầu mua sắm các mặt hàng VLXD để phục vụ cho công việc xây, sửa nhà cửa.

Theo ghi nhận của báo Tiền Giang, nhìn chung, giá các mặt hàng VLXD biến động nhẹ so với thời điểm trước Tết. Giá một số loại VLXD có tăng nhưng vẫn chỉ ở mức từ 5% – 10%.

Cụ thể, giá gạch xây 1.000 đồng/viên, đá 1 x 2 có giá 340.000 đồng/m3, đá 5 x 7  ở mức 360.000 đồng/m3…

Trong khi đó, giá thép đã liên tục tăng kể từ Tết cho đến nay. Cụ thể, giá bán lẻ các loại thép xây dựng tại TP. Mỹ Tho hiện nay nằm ở mức 13.000 đồng/kg. Giá thép tăng đã tác động nhiều đến các nhà thầu; bởi trong kết cấu của một công trình, thép và xi măng là nhóm vật liệu đóng vai trò quan trọng. Do đó, giá thép làm tăng chi phí các công trình; chính điều này sẽ gây khó khăn cho người dân lẫn nhà thầu.
 

Tại thị trường Tiền Giang, giá sắt thép biến động tăng và giá xi măng giữ ổn định

Khác với các mặt hàng thép, giá các loại xi măng vẫn đang bình ổn, dao động ở mức từ 80.000 – 90.000 đồng/bao. Theo nhận định của một số cửa hàng kinh doanh, trong thời gian tới, giá xi măng sẽ không biến động. Còn nếu có biến động về giá thì cũng theo chiều hướng giảm. Nguyên nhân là do hiện nay nguồn cung xi măng ở nước ta đang khá dồi dào.

Ngoài ra, thị trường VLXD còn ghi nhận về sự bình ổn của mặt hàng tôn. Các sản phẩm tôn sản xuất trong nước như Hoa Sen, Phương Nam, Đông Á… luôn được khách hàng tin dùng. Trong đó, dòng tôn lạnh là loại được nhiều người dân lựa chọn trong thời tiết nóng bức hiện nay.

Hiện nay, thị trường VLXD, trang trí nội thất có rất nhiều sản phẩm của các nhà sản xuất trong và ngoài nước. Để thu hút khách hàng, các nhà sản xuất liên tục đưa ra thị trường những sản phẩm mới với mẫu mã phong phú và đa dạng. Nhờ sự cạnh tranh này, người tiêu dùng có được nhiều sự lựa chọn hơn.

VLXD.org (TH)
 

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.