Trước đó, Sở GDCK TP. HCM (HOSE) đã có văn bản nhắc nhở DCT về việc chứng khoán có nguy cơ bị hủy niêm yết do thua lỗ 3 năm liên tiếp. HOSE sẽ chờ báo cáo kiểm toán của DCT trong năm qua để đưa ra quyết định chính thức.
Trước đó, sự cố bị tàu nước ngoài đâm vào cần cẩu của DCT tại Cảng Nhà máy Xi măng Công Thanh, khiến Công ty bị thiệt hại nặng nề. Sau nhiều lần khiếu kiện và xét xử, tháng 5/2014, Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP. HCM đã có bản án buộc Công ty All Ocean Transporation Inc phải bồi thường thiệt hại cho DCT với số tiền 1,84 triệu USD (hơn 39 tỷ đồng).
Mặc dù vậy, đến thời điểm hiện tại, DCT vẫn chưa nhận được khoản tiền này. Trong khi đó, hoạt động của Công ty bị gián đoạn do phải chờ các bên giải quyết sau sự cố trên.
Theo lãnh đạo DCT cho biết, hiện Công ty đang làm báo cáo kiểm toán, nhưng
khả năng khó lật lại tình thế từ lỗ sang lãi trong năm 2014. Như vậy,
DCT buộc phải hủy niêm yết bắt buộc do 3 năm liên tiếp thua lỗ. Tại thời
điểm cuối năm 2014, lỗ chưa phân phối của Công ty lên đến 271,2 tỷ
đồng.
Song song với kết quả kinh doanh bết bát, cổ phiếu DCT cũng sụt giảm mạnh, hiện đang giao dịch ở mức 2.400 đồng/CP (chốt phiên giao dịch ngày 10/3). Dự kiến, sau khi bị hủy niêm yết, DCT sẽ chuyển qua giao dịch tại sàn UPCoM.
Mạnh Thân - VLXD.org