Tiết kiệm năng lượng

Sẽ xuất khẩu quặng apatit đến hết năm 2012

28/04/2011 - 10:55 SA

Công ty TNHHMTV Apatit Việt Nam xuất khẩu quặng apatit tại Lào Cai vừa được cho phép xuất khẩu đến hết năm 2012 với sản lượng 500.000 tấn/năm sau khi đáp ứng đủ nhu cầu trong nước.

Khai thác quặng Apatit tại Lào Cai

Công ty TNHHMTV Apatit Việt Nam cho biết, quyết định này sẽ là cơ hội để công ty “giải phóng” gần 1 triệu tấn quặng apatit thương phẩm đang tồn kho.

Đại diện của Công ty TNHHMTV Apatit Việt Nam còn cho biết thêm, năm nay, công ty này sẽ đảm bảo cung ứng cho thị trường nội địa từ 1,8 - 2 triệu tấn quặng apatit thương phẩm cho các nhà máy sản xuất phân super lân, phân lân nung chảy, các loại phân bón chứa lân khác... theo chỉ đạo của Tập đoàn Hoá chất Việt Nam và Bộ Công thương.

Trước đây, do đặc thù chỉ tiêu thụ nội địa được trên dưới 2 triệu tấn quặng thương phẩm/năm và đều phải vận chuyển bằng đường sắt là chủ yếu (1,6 triệu tấn/năm) nên hiện nay, nên hiện Công ty Apatit Việt Nam đang tồn gần 1 triệu tấn quặng thương phẩm, trong đó có 400.000 tấn quặng đạt tiêu chuẩn xuất khẩu sau khi tuyển từ quặng thô thành quặng tinh thương mại từ 3 nhà máy tuyển quặng apatit nằm trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

PA_Nguồn dddn

Ý kiến của bạn

MẠNG THÔNG TIN VẬT LIỆU XÂY DỰNG VIỆT NAM

P 2006, tòa nhà HH2 Bắc Hà, số 15 đường Tố Hữu, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội

Hotline: 0905 329 019

gamma.vlxd@gmail.com - Website: vatlieuxaydung.org.vn/ vlxd.org

- Giấy phép số 3374/GP-TTĐT do Sở TT&TT Hà Nội cấp ngày 28/6/2016
- Cơ quan chủ quản: Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ VLXD - Hội VLXD Việt Nam
- Người chịu trách nhiệm nội dung: Lương Tuân
- Vận hành và phát triển: Công ty Gamma NT
Vui lòng ghi rõ nguồn "vatlieuxaydung.org.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này.